17:32 - 07/12/2024

Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên mới nhất 2024

Cuối năm là thời gian các Đảng viên là giáo viên cần làm Bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên. Sau đây là các mẫu bản kiểm điểm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 và cách viết.

Nội dung chính

    Bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    Bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên là bản kiểm điểm được cá nhân Đảng viên là giáo viên lập ra để kiểm điểm lại bản thân và quá trình phấn đấu trong năm vừa qua.

    Bản kiểm điểm của Đảng viên là giáo viên nêu rõ thông tin người kiểm điểm, ưu và nhược điểm trong quá trình công tác và cần được xếp loại, xác nhận của các cấp quản lý có thẩm quyền.

    Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên mới nhất 2024

    Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên mới nhất 2024

    * Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 ban hành kèm theo mẫu bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm dành cho giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý:

    Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên của giáo viên mới nhất 2024

     

    Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    >>>>Tải mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: TẠI ĐÂY

    * Hướng dẫn cách viết bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    1. Ưu điểm, kết quả đạt được:

    Ưu điểm cần được trình bày chi tiết theo các nội dung sau đây:

    - Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

    - Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

    - Kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; thực hiện chức trách, nhiệm vụ; mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý; khả năng quy tụ, xây dựng đoàn kết nội bộ.

    - Trách nhiệm trong công việc; tinh thần năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; xử lý những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm trong thực hiện nhiệm vụ.

    - Trách nhiệm nêu gương của bản thân và gia đình; việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên.

    - Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm.

    2. Hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân của hạn chế.

    VD: Hạn chế về công tác lãnh đạo, quản lý, triển khai nhiệm vụ tại nhà trường; công tác quản lý đảng viên; việc sâu sát, nắm bắt nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, giáo viên...

    3. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước.

    4. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm: (Dựa trên các hạn chế vừa nêu, tự đề ra kế hoạch, biện pháp khắc phục những hạn chế trên)

    Bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    * Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 ban hành kèm theo mẫu bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm dành cho giáo viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý:

    Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên của giáo viên mới nhất 2024

    Bản kiểm điểm của Đảng viên là giáo viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    >>>Tải mẫu bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: TẠI ĐÂY

    * Hướng dẫn cách viết bản kiểm điểm Đảng viên là giáo viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

    1. Ưu điểm, kết quả đạt được về các nội dung:

    - Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc. Liên hệ các biểu hiện về suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

    + Về phẩm chất chính trị:

    • Trung thành với đường lối, sự chỉ đạo của Đảng, chính sách của Nhà nước.
    • Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, không vi phạm pháp luật.
    • Chủ động học hỏi, trau dồi kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tự nâng cao trình độ lý luận, kỹ năng chuyên môn.
    • Có nhận thức đúng đắn về đường lối, chủ trương đổi mới của Đảng, Nhà nước, tích cực đấu tranh, phản bác những luận điệu, quan điểm xuyên tạc của các thế lực thù địch.

    + Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

    • Nêu cao tinh thần, phẩm chất đạo đức của nhà giáo, không vi phạm quy định những điều giáo viên không được làm, gương mẫu nêu cao vai trò của người đảng viên.
    • Có lối sống trong sáng lành mạnh, có tinh thần đoàn kết.
    • Có ý thức đấu tranh phòng, chống các biểu hiện lãng phí, tham nhũng, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", không vi phạm những điều đảng viên không được làm.

    + Về tự phê bình và phê bình: Thẳng thắn trong tự phê bình và phê bình, trên cơ sở tôn trọng và cùng giúp nhau tiến bộ để giữ vững tinh thần đoàn kết nội bộ tập thể; tích cực tiếp thu ý kiến đóng góp của cấp trên, đồng nghiệp để hoàn thiện bản thân tốt hơn.

    + Về ý thức tổ chức kỷ luật:

    • Thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường, những điều giáo viên và đảng viên không được làm.
    • Học tập, giảng dạy tận tâm, cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục.
    • Tham gia đầy đủ chế độ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chi bộ theo quy định.

    + Về tác phong, lề lối làm việc:

    • Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực vào các hoạt động chung của tập thể nhà trường.
    • Có tác phong làm việc khoa học, hiệu quả.
    • Có tinh thần cầu tiến.

    - Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

    + Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định của đảng, chính quyền, đoàn thể:

    • Nỗ lực học hỏi không ngừng để tích lũy thêm vốn tri thức, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.
    • Năm học 20... - 20..., được nhà trường giao nhiệm vụ là giáo viên chủ nhiệm lớp........, giảng dạy môn........... tại ....... lớp các khối........... => Luôn lên lớp đúng giờ, cải thiện kỹ năng truyền thụ kiến thức giúp học sinh hiểu bài tốt hơn.
    • Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm học: hoàn thành nhiệm vụ được phân công, có sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy; kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi (nếu có); kết quả đánh giá học sinh lớp giáo viên quản lý...

    - Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm:

    + Tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (theo kế hoạch đã đăng ký đầu năm)

    + Luôn chủ động tự phê bình và phê bình để nhìn nhận, đánh giá khách quan khuyết điểm của bản thân, hạn chế của đồng nghiệp.

    2. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

    - Hạn chế về việc tự phê bình và phê bình.

    - Hạn chế về nâng cao chất lượng giáo dục.

    - Hạn chế về việc học tập các nghị quyết, chuyên đề của Đảng...

    3. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm: (Dựa trên những mặt hạn chế để đề ra phương hướng phấn đấu cho bản thân trong thời gian tới).

    Cách thức kiểm điểm được quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 7 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 quy định cách thức kiểm điểm như sau:

    (1) Chuẩn bị kiểm điểm

    - Người đứng đầu trực tiếp chỉ đạo chuẩn bị báo cáo kiểm điểm tập thể và lấy ý kiến tham gia, góp ý của các tập thể, cá nhân có liên quan.

    - Cá nhân chuẩn bị bản tự kiểm điểm theo nội dung quy định.

    - Cấp trên gợi ý kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân theo phân cấp quản lý khi cần thiết.

    (2) Nơi kiểm điểm

    - Cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, quản lý ở cấp nào thì thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở cấp đó.

    - Đảng viên kiểm điểm ở chi bộ nơi sinh hoạt.

    - Cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ bản thực hiện kiểm điểm ở 2 nơi (ở chi bộ nơi sinh hoạt và tập thể lãnh đạo, quản lý nơi làm việc); đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên tại chi bộ, đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức ở nơi giữ chức vụ cao nhất. Đối với những cán bộ giữ nhiều chức vụ lãnh đạo, quản lý ngoài kiểm điểm ở 2 nơi trên còn phải kiểm điểm thêm ở nơi khác theo quy định.

    (3) Trình tự kiểm điểm

    - Đối với kiểm điểm tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý: Kiểm điểm tập thể trước, cá nhân sau; người đứng đầu trước, cấp phó và các thành viên sau; tập thể lãnh đạo, quản lý của chính quyền, chuyên môn, đoàn thể trước, cấp ủy, tổ chức đảng sau.

    - Đối với đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: Kiểm điểm ở chi bộ trước, ở tập thể lãnh đạo, quản lý sau.

    saved-content
    unsaved-content
    2120
    CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT