Loading

14:21 - 31/10/2024

Ủy ban nhân dân tỉnh hay Sở Tư pháp quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng?

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hay Sở Tư pháp quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Ủy ban nhân dân tỉnh hay Sở Tư pháp quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng?

    Căn cứ Khoản 2, khoản 3 Điều 23 Luật Công chứng 2014 quy định về thành lập và hoạt động Văn phòng công chứng như sau:

    Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập.

    Như vậy, về nguyên tắc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng còn sau khi thành lập thì phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp theo quy định trên.

    saved-content
    unsaved-content
    34
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ