Loading


Quyết định 1217/QĐ-UBND giao chỉ tiêu hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến cho các Sở, Ban, Ngành, địa phương năm 2022 do tỉnh Hải Dương ban hành

Số hiệu 1217/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/05/2022
Ngày có hiệu lực 12/05/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Minh Hùng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1217/QĐ-UBND

Hải Dương, ngày 12 tháng 5 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC GIAO CHỈ TIÊU HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH XỬ LÝ TRỰC TUYẾN CHO CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2022

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Căn cứ Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số về kế hoạch hoạt động của Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số năm 2022;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 551/TTr-STTTT ngày 28 tháng 4 năm 2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Giao chỉ tiêu hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho các Sở, ban, ngành, địa phương năm 2022, cụ thể như sau:

1. Đối với các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị

xã, thành phố: Đạt tỷ lệ từ 55% hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến.

2. Đối với UBND các xã, phường, thị trấn: Đạt tỷ lệ từ 50% hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến.

3. Tỷ lệ % được xác định theo số lượng hồ sơ được xử lý trực tuyến thuộc danh mục thủ tục hành chính đã công bố thực hiện trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Hải Dương trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị.

Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông

a) Đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để: (1) tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Hải Dương theo quy định tại Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử cơ quan nhà nước và Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; (2) xử lý hồ sơ trực tuyến toàn bộ hoặc một số bước trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Hải Dương theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Thời hạn hoàn thành trước ngày 31/5/2022.

b) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chỉ tiêu được giao của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

b) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ đưa tỷ lệ dịch vụ công được xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại Điều 1 Quyết định này vào tiêu chí đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của các Sở, ban, ngành, địa phương năm 2022.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy (để b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (để b/c);
- LĐ VPUBND tỉnh (ông Hưng);
- Lưu: VT, NC-KSTTHC (01b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Minh Hùng

 

 

1
Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ