Loading

10:08 - 19/12/2024

Dàn ý cảm nhận về nhân vật thầy Đuy sen trong Người thầy đầu tiên môn Ngữ văn lớp 7? Bộ Sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7 gồm những bộ nào?

Học sinh tham khảo mẫu dàn ý ngắn gọn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy sen trong Người thầy đầu tiên? Học sinh lớp 7 có những quyền gì?

Nội dung chính

    Dàn ý cảm nhận về nhân vật thầy Đuy sen trong Người thầy đầu tiên môn Ngữ văn lớp 7?

    Các học sinh tham khảo mẫu dàn ý cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy sen trong Người thầy đầu tiên dưới đây:

    Mở đoạn:

    - Giới thiệu cảm xúc của em về nhân vật Đuy sen.

    Thân đoạn:

    - Vẻ đẹp về phẩm chất, tính cách của nhân vật: tấm lòng nhân hậu và trái tim cao cả.

    - Nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật: ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai giúp thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật về người thầy Đuy sen.

    - Thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm: thể hiện thái độ ngợi ca, trân trọng đến những người thầy đáng kính.

    Kết đoạn:

    - Khái quát lại cảm xúc về nhân vật.

    Dưới đây là một số bài mẫu cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy sen:

    Cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy sen - mẫu 1

    Đuy-sen đúng là một người thầy vĩ đại, cử chỉ của thầy rất hồn nhiên. Thầy hiền hậu nói lên những lời ấm áp lay động tâm hồn tuổi thơ. Mới gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu mà thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khát khao muốn được học hành của các em: “các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Thầy Đuy-sen quả là có tài và là người rất giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau một vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học.

    Cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen - mẫu 2

    Thầy Đuy-sen là một người thầy nhân từ, bao dung, yêu mến trẻ nhỏ, đã truyền được cảm hứng học tập để các em vượt qua khó khăn mà đến trường. Tôi ấn tượng nhất với chi tiết thầy Đuy-sen bế các em nhỏ qua con suối giữa tiết trời mùa đông giá buốt. Sức mạnh nào đã khiến thầy làm điều ấy? Sức mạnh nào đã khiến thầy bỏ được ngoài tai những lời chế giễu của đám nhà giàu trưởng giả? Đó chỉ có thể là sức mạnh của nhiệt huyết, của lòng nhân từ, của mong muốn các em nhỏ được tiếp cận những điều hay, bổ ích. Nhờ thầy Đuy-sen mà An-tư-nai đã cố gắng học hành và trở thành một viện sĩ. Tất cả là từ người thầy đầu tiên ấy - người thầy dẫn đường, mở lối.

    Cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen - mẫu 3

    Thầy Đuy-sen trong truyện ngắn “Người thầy đầu tiên” quả đúng là một người thầy vĩ đại cùng với nét cử chỉ rất hồn nhiên. Thầy hiền hậu luôn nói lên những lời ấm áp làm lay động tânm hồn của tuổi thơ. Tuy thầy mới chỉ gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu, nhưng thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khao khát muốn được học hành của các em: “Các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Ngoài ra, thầy Đuy-sen cũng rất có tài và giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học. Từ đó, em rất ngưỡng mộ và yêu quý nhân vật thầy Đuy-sen.

    Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

    Dàn ý cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên?

    Dàn ý cảm nhận về nhân vật thầy Đuy sen trong Người thầy đầu tiên môn Ngữ văn lớp 7? Bộ Sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7 gồm những bộ nào? (Hình ảnh từ Internet)

    Bộ Sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7 gồm những bộ nào?

    Căn cứ theo Danh mục Sách giáo khoa lớp 7 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông phê duyệt kèm theo Quyết định 441/QĐ-BGDĐT năm 2022, bộ Sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7 theo Chương trình mới của BGDĐT bao gồm:

    - Ngữ văn 7, tập một (Cánh Diều)

    - Ngữ văn 7, tập hai (Cánh Diều

    - Ngữ văn 7, tập một (Kết nối tri thức với cuộc sống)

    - Ngữ văn 7, tập hai (Kết nối tri thức với cuộc sống)

    - Ngữ văn 7, tập một (Chân trời sáng tạo)

    - Ngữ văn 7, tập hai (Chân trời sáng tạo)

    Học sinh lớp 7 có những quyền gì?

    Căn cứ Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, thì học sinh cấp 2 có những quyền như sau:

    - Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

    - Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 của Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT này.

    - Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

    - Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

    - Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    - Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    438