Loading


Mẫu bài văn viết thư cho người thân lớp 4? Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa lớp 4

Mẫu bài văn viết thư cho người thân lớp 4? Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa lớp 4? Đổi mới cách dạy và cách học môn Ngữ văn như thế nào?

Nội dung chính

    Mẫu bài văn viết thư cho người thân lớp 4? Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa lớp 4

    Mẫu bài văn viết thư cho bà ở xa

    [Địa chỉ của bạn], ngày ... tháng ... năm ...

    Kính gửi bà nội yêu quý,

    Con chào bà, con là [Tên bạn], đứa cháu yêu quý của bà đây! Con rất nhớ bà và luôn mong bà khỏe mạnh, vui vẻ. Dạo này bà có khỏe không ạ? Con nhớ những lần về quê, bà hay kể cho con nghe những câu chuyện thú vị và làm cho con những món ăn ngon. Bà ơi, ở nhà con vẫn khỏe, học hành cũng rất chăm chỉ. Con rất mong được về thăm bà vào dịp nghỉ hè.

    Đã gần một năm rồi cháu chưa có dịp về thăm bà. Bà ơi, dạo này ba con phải đi công tác thường xuyên, còn mẹ thì lại bận rộn với công việc ở cơ quan. Vì đường xa, dù rất nhớ bà nhưng gia đình con đành phải dời lại việc về thăm bà đến một dịp khác. Bà đừng buồn hay trách móc ba mẹ con nhé!

    Con nhớ khi ở quê, bà hay dẫn con đi ra vườn hái rau, hái quả và chỉ cho con cách trồng cây. Mỗi lần như vậy, con cảm thấy rất vui và thích thú. Con rất muốn học hỏi thêm từ bà và giúp bà công việc vườn tược. Con hứa rằng lần sau về thăm bà, con sẽ phụ bà làm vườn, cùng bà tưới cây và chăm sóc hoa cỏ nhé!

    Mẹ con cũng gửi lời thăm bà và nói rằng rất nhớ bà. Cả nhà con đều mong bà sớm về thăm con, con sẽ dẫn bà đi dạo chơi và đưa bà đi ăn món mà bà thích nhất.

    Cuối thư, con xin chúc bà thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc. Con rất yêu bà và mong sớm được gặp bà.

    Con của bà,

    [Tên của bạn]

    Mẫu bài văn viết thư cho một người họ hàng ở nước ngoài

    [Địa chỉ của bạn], ngày ... tháng ... năm ...

    Kính gửi chú Minh,

    Chú Minh thân mến,

    Con là [Tên bạn], con của cô Lan đây ạ. Con rất nhớ chú và cả gia đình chú. Đã lâu rồi con chưa nhận được thư của chú, không biết ở bên đó chú và gia đình có khỏe không? Chắc cuộc sống ở nước ngoài có nhiều điều thú vị lắm, chú có thể kể cho con nghe về những điều mới mẻ ở đó được không?

    Ở nhà, mọi người đều khỏe mạnh. Mẹ và ba rất mong chú về thăm, nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Con cũng vậy, con rất nhớ những lần chú về quê, cả nhà mình quây quần bên nhau. Dạo này con đã lớn rồi, học cũng khá lên, sắp tới con có kỳ thi học kỳ. Con rất muốn chia sẻ với chú về những kết quả học tập của con, hy vọng chú sẽ cảm thấy tự hào về con.

    Mỗi lần nhớ về những kỷ niệm vui vẻ cùng gia đình, con lại cảm thấy thật ấm áp. Con hy vọng một ngày không xa, chú sẽ sắp xếp được thời gian về thăm nhà, để chúng ta có thể gặp lại nhau.

    Chúc chú và gia đình luôn mạnh khỏe, công việc thuận lợi. Con mong sớm nhận được thư hồi âm của chú.

    Thân ái,

    [Tên bạn]

    Mẫu bài văn viết thư cho anh hai đang đi học xa nhà

    [Địa chỉ của bạn], ngày ... tháng ... năm ...

    Anh hai thân yêu,

    Em chào anh! Đã lâu lắm rồi em không được gặp anh, em rất nhớ anh. Mọi chuyện ở nhà vẫn bình thường, bố mẹ vẫn khỏe và chăm sóc nhau. Dù có chút lo lắng vì anh đi học xa, nhưng em biết anh luôn tự lo được cho bản thân và sẽ học thật tốt.

    Hôm qua, mẹ vừa làm món canh khoai tây mà anh thích ăn. Em ăn thử và thấy nhớ anh vô cùng. Chắc anh cũng nhớ hương vị của món ăn này phải không? Em nghe nói ở nơi anh học có rất nhiều món lạ, anh có thử chưa? Nhớ ăn uống đầy đủ để giữ sức khỏe, đừng để công việc học hành làm anh quên mất việc chăm sóc bản thân nhé!

    Học kỳ này, em cũng đang chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ. Em học chăm chỉ để có thể khoe kết quả với anh khi anh về thăm nhà. Em biết anh luôn động viên em cố gắng học tập. Vì thế, em sẽ cố gắng hết sức để không làm anh thất vọng.

    Khi nào có thời gian, anh nhớ viết thư cho em nhé. Em rất mong chờ thư của anh. Cả nhà đều nhớ anh, đặc biệt là em. Em hy vọng anh sẽ sớm về thăm nhà để gia đình mình được đoàn tụ.

    Chúc anh luôn mạnh khỏe và học thật tốt. Em yêu anh nhiều!

    Em gái của anh,

    [Tên bạn]

    Mẫu bài văn viết thư cho người thân lớp 4? Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa lớp 4 Mẫu bài văn viết thư cho người thân lớp 4? Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa lớp 4 (Hình từ Internet)

    Đổi mới cách dạy và cách học môn Ngữ văn như thế nào?

    Theo quy định tại Mục 1 Công văn 3175/BGDĐT-GDTrH về việc đổi mới cách dạy và cách học môn Ngữ văn như sau:

    - Tăng cường hơn nữa việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập môn Ngữ văn; dành nhiều thời gian cho các hoạt động thực hành, vận dụng, trình bày, thảo luận để rèn luyện kĩ năng đọc, viết, nói, nghe và cảm thụ thẩm mĩ theo yêu cầu, mức độ với từng lớp học, cấp học. Trong quá trình dạy học, giáo viên cần giao nhiệm vụ học tập rõ ràng, phù hợp với khả năng của học sinh; nêu cụ thể các yêu cầu về sản phẩm mà học sinh phải hoàn thành; chú trọng kiểm tra, đánh giá, hỗ trợ, động viên học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập.

    - Xây dựng kế hoạch bài dạy và tổ chức dạy học môn Ngữ văn theo hướng tăng cường rèn luyện cho học sinh phương pháp đọc, viết, nói và nghe; thực hành, trải nghiệm tiếp nhận và vận dụng kiến thức tiếng Việt, văn học thông qua các hoạt động học ở trong và ngoài lớp học.

    + Đối với dạy đọc, xác định rõ mục đích giúp học sinh biết cách đọc và tự đọc hiểu được văn bản; thông qua đó hình thành phẩm chất, nhân cách học sinh. Coi ngữ liệu là phương tiện và việc tìm hiểu ngữ liệu là cách thức để hình thành, phát triển năng lực đọc hiểu văn bản. Bên cạnh việc giúp học sinh hiểu được nội dung và hình thức của văn bản, cần chú ý trang bị cho học sinh công cụ, cách thức để đọc hiểu các văn bản cùng thể loại hoặc loại hình với văn bản được học. Giáo viên có thể đưa ra những gợi ý, chỉ dẫn để giúp học sinh đọc nhưng không lấy việc phân tích, bình giảng của mình để áp đặt hay thay thế cho những suy nghĩ của học sinh; tránh đọc chép và yêu cầu học sinh ghi nhớ kiến thức một cách máy móc. Gắn dạy đọc với các hoạt động dạy viết, nói, nghe, thực hành tiếng Việt và các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phù hợp với từng lớp học, cấp học.

    + Đối với dạy viết, chú trọng yêu cầu học sinh hình thành ý tưởng, biết cách trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, sáng tạo, có sức thuyết phục để qua đó rèn luyện tư duy và cách viết các kiểu văn bản. Tập trung vào yêu cầu hướng dẫn học sinh thực hiện các bước tạo lập văn bản. Ở mỗi bước, giáo viên có thể sử dụng, khai thác ngữ liệu minh họa một cách hợp lý giúp học sinh hiểu được đặc điểm hình thức, ngôn ngữ, phương thức biểu đạt của từng kiểu văn bản; từ đó, giúp học sinh hình thành kĩ năng viết của mình. Xây dựng và tăng cường sử dụng các bài tập dạy viết gắn với các tình huống thực tiễn và giả định để học sinh nhận thức được mối quan hệ giữa yêu cầu học viết trong nhà trường với nhu cầu tạo lập các sản phẩm viết trong đời sống.

    Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?

    Theo quy định tại Điều 29 Luật Giáo dục 2019 về mục tiêu giáo dục phổ thông bao gồm:

    - Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    - Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

    - Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.

    - Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    saved-content
    unsaved-content
    1989