Loading


Trong chiến lược Chiến tranh đặc biệt (1961 - 1965) ở miền Nam Việt Nam, quân Mĩ giữ vai trò gì?

Trong chiến lược Chiến tranh đặc biệt (1961 - 1965) ở miền Nam Việt Nam, quân Mĩ giữ vai trò gì?

Nội dung chính

    Trong chiến lược Chiến tranh đặc biệt (1961 - 1965) ở miền Nam Việt Nam, quân Mĩ giữ vai trò gì?

    Chiến lược Chiến tranh đặc biệt (1961-1965) mà Mĩ đã sử dụng trên chiến trường miền Nam là hình thức xâm lược thực dân mới, bằng việc sử dụng quân đội tay sai, với âm mưu dùng người Việt đánh người Việt mà chủ yếu là lực lượng quân đội Sài Gòn.

    Xương sống của chiến lược Chiến tranh đặc biệt là Ấp chiến lược (sau còn gọi là Ấp tân sinh), với việc sử dụng vũ khí, trang thiết bị và phương tiện chiến tranh của Mĩ. Quân Mĩ chỉ đóng vai trò cố vấn chỉ huy trong chiến lược chiến tranh này.

    Tóm lại, trong chiến lược Chiến tranh đặc biệt (1961 - 1965) ở miền Nam Việt Nam, quân Mĩ giữ vai trò cố vấn chỉ huy.

    Trong chiến lược Chiến tranh đặc biệt (1961 - 1965) ở miền Nam Việt Nam, quân Mĩ giữ vai trò gì?

    Trong chiến lược Chiến tranh đặc biệt (1961 - 1965) ở miền Nam Việt Nam, quân Mĩ giữ vai trò gì? (Hình từ Internet)

    Môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có sứ mệnh là gì?

    Căn cứ vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT, theo đó quan điểm xây dựng chương trình giáo dục môn Lịch sử như sau:

    I. ĐẶC ĐIỂM MÔN HỌC
    Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.
    Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể. Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.
    Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.
    Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...
    Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.
    ...

    Như vậy, Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể.

    Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.

    saved-content
    unsaved-content
    98