Loading


Kế hoạch 1205/KH-UBND năm 2024 về Khung triển khai dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh An Giang

Số hiệu 1205/KH-UBND
Ngày ban hành 18/11/2024
Ngày có hiệu lực 18/11/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Hồ Văn Mừng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1205/KH-UBND

An Giang, ngày 18 tháng 11 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

KHUNG TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐẾN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ

- Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) ngày 22/6/2023;

- Nghị định số 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử;

- Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

- Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

- Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

- Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

- Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh;

- Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/04/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

II. MỤC TIÊU

- Đến hết năm 2024: Đối với các sở, ngành: tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 70%; đối với các địa phương: đạt tối thiểu 50%. 100% dịch vụ công (đủ điều kiện) cung cấp trực tuyến mức độ toàn trình.

- Đến hết năm 2025: Đối với các sở, ngành: tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 85%; Đối với các địa phương: đạt tối thiểu 70%. Duy trì tỷ lệ 100% dịch vụ công (đủ điều kiện) cung cấp trực tuyến mức độ toàn trình

III. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ trong thủ tục hành chính

a) Rà soát, tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ thủ tục hành chính

Thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ trong thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy định tại Điều 26, Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chương III, IV Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông tin, dữ liệu cho cơ quan nhà nước; hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính.

- Cơ quan chủ trì, theo dõi: Văn phòng UBND tỉnh.

- Cơ quan thực hiện: Sở, ban, ngành.

- Cơ quan phối hợp: UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan.

- Thời hạn hoàn thành: Quý IV/2024.

b) Ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, cơ chế, chính sách để đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Rà soát, ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, cơ chế cho cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Triển khai các nội dung chính sau:

- Thực hiện rà soát, cập nhật, bổ sung hoặc ban hành kế hoạch hành động để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó giao rõ nhiệm vụ, đầu mối chủ trì, nguồn lực và thời hạn hoàn thành cụ thể.

+ Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

+ Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh, Sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố.

+ Thời hạn hoàn thành: Quý IV/2024.

[...]
10
Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ