Loading


Kế hoạch 2102/KH-UBND năm 2022 quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025

Số hiệu 2102/KH-UBND
Ngày ban hành 08/07/2022
Ngày có hiệu lực 08/07/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Vừ A Bằng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2102/KH-UBND

Điện Biên, ngày 08 tháng 7 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH ĐIỆN BIÊN ĐẾN NĂM 2025

Căn cứ Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

Căn cứ Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030;

Căn cứ Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 07 tháng 5 năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

- Đổi mới hình thức, nội dung trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Triển khai toàn diện công tác quảng bá, xúc tiến số trên hệ thống thông tin số du lịch và trên các nền tảng số, các mạng xã hội góp phần xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

- Hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu xúc tiến, quảng bá du lịch chuyên nghiệp và đồng bộ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; tranh thủ sự hỗ trợ về vốn, kỹ thuật từ các tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội.

2. Yêu cầu

- Bám sát các Nghị quyết của Trung ương và tỉnh về phát triển du lịch; các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện phải trọng tâm, trọng điểm, gắn quảng bá xúc tiến với thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển du lịch trong từng giai đoạn.

- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo chất lượng, mang tính đột phá về nội dung và hình thức thể hiện; phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và định hướng thu hút đầu tư trong giai đoạn mới.

- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tích cực tham gia vào quảng bá, xúc tiến du lịch.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức nghiên cứu, phát triển thị trường

- Tổ chức nghiên cứu thị trường khách du lịch, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của du khách để xây dựng các sản phẩm và chương trình quảng bá xúc tiến du lịch phù hợp, hiệu quả (đối tượng khách du lịch, dự báo lượng khách, xu hướng du lịch, xu hướng tiêu dùng, khả năng chi trả, mức độ hài lòng về điểm đến, khả năng, công cụ kết nối thị trường...).

- Chú trọng phân khúc thị trường khách nội địa, trải nghiệm du lịch bốn mùa và đặc biệt vào các dịp đầu xuân, lễ hội, các kỳ nghỉ lễ, tết, hè. Mở rộng và thu hút khách du lịch từ các thị trường có đường bay thẳng tới Điện Biên (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và phụ cận).

- Tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách quốc tế từ các thị trường Tây Âu, Đông Á, Đông Nam Á, Châu Úc..., các địa phương quốc tế có quan hệ giao lưu, hợp tác với Điện Biên.

- Tập trung xúc tiến quảng bá theo chiến dịch trọng điểm, phù hợp với định hướng phát triển sản phẩm, thương hiệu du lịch. Thực hiện ký kết và triển khai các thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế.

- Phân tích và đánh giá thực trạng hệ thống sản phẩm du lịch Điện Biên: Rà soát và đánh giá thực trạng sản phẩm du lịch Điện Biên theo hai tiêu chí cấu thành sản phẩm chung của điểm đến và sản phẩm theo các loại hình du lịch. Chú trọng xây dựng các sản phẩm dịch vụ có chất lượng, mang dấu ấn, đặc trưng riêng của tỉnh.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tiếp cận các thị trường du lịch mục tiêu. Hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu của đơn vị; nghiên cứu thành lập các chi nhánh, văn phòng đại diện du lịch tại các thị trường trọng điểm; kết nối các đơn vị lữ hành nhằm tiếp cận, quảng bá và thu hút khách du lịch đến với tỉnh Điện Biên.

- Nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch mới dựa trên các sản phẩm du lịch sẵn có nhằm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế vào dịp thấp điểm du lịch của tỉnh Điện Biên.

2. Tư vấn, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp phát triển sản phẩm

- Tổ chức mời các công ty lữ hành trong nước và quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; các nhiếp ảnh gia "nổi tiếng", các streamer, Vlogger có sức ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội (Facebook, Tiktok, Youtube...), tìm hiểu, quảng bá các khu, điểm, sản phẩm du lịch của tỉnh; đồng thời tổ chức các đoàn khảo sát, nghiên cứu mô hình phát triển du lịch tại các tỉnh, thành phố có kinh nghiệm trong phát triển du lịch.

- Tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề về xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch; tăng cường sự liên kết hợp tác giữa các cơ quan, ban, ngành, địa phương, khu vực, giữa Nhà nước và doanh nghiệp.

- Nghiên cứu, khảo sát, tổ chức các Hội thảo xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái khám phá gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Tư vấn, xây dựng hoàn thiện 03 - 05 bản văn hóa du lịch cộng đồng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

[...]
4
Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ