Điều 1. Phạm vi nghiên cứu
và đối tượng áp dụng:
- Quy định này hướng dẫn các hoạt động liên quan
đến công tác cấp giấy phép xây dựng, quản lý kiến trúc, xây dựng hạ tầng kỹ thuật
và sử dụng đất đúng quy hoạch và các quy định khác của pháp luật.
- Các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài
khi tiến hành đầu tư xây dựng công trình trong phạm vi ranh giới quy hoạch phải
thực hiện đúng theo nội dung Quy định này.
- Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ
cao Hậu Giang chủ trì, phối hợp với UBND lâm thời huyện Long Mỹ tổ chức triển
khai, công bố quy hoạch, cắm mốc giới ngoài thực địa theo quy định.
- Căn cứ hồ sơ quy hoạch được duyệt, quy định quản
lý, Chủ tịch UBND lâm thời huyện Long Mỹ có trách nhiệm hướng dẫn và thực hiện
việc cấp giấy phép xây dựng, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về diễn
biến của quá trình xây dựng không phép, trái phép trong phạm vi quy hoạch do
mình quản lý.
Điều 2. Phạm vi ranh giới,
quy mô diện tích khu vực lập quy hoạch:
- Phạm vi lập quy hoạch thuộc thuộc xã Vĩnh Viễn,
huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, có tứ cận tiếp giáp như sau:
+ Phía Đông Bắc giáp kênh Mười Thước;
+ Phía Tây Nam giáp sông Nước Trong;
+ Phía Tây Bắc giáp kênh Trực Thăng;
+ Phía Đông Nam giáp kênh Củ Tre.
- Diện tích khu đất quy hoạch là 415ha được phân
thành các khu sau:
STT
|
Tên loại đất
|
Diện tích
(ha)
|
Tỷ lệ (%)
|
1
|
Khu hành chính
|
14,00
|
3,37
|
2
|
Khu thực nghiệm, trình diễn
|
31,97
|
7,70
|
|
Khu thực nghiệm, trình diễn trồng lúa
|
15,71
|
|
Khu thực nghiệm, trình diễn thủy sản
|
6,12
|
|
Khu thực nghiệm, trình diễn cây trồng cạn và
vi sinh (cây ăn quả, cây kiểng, gia súc, gia cầm, nấm...)
|
10,14
|
|
3
|
Khu dịch vụ dân sinh
|
7,68
|
1,85
|
|
Khu dịch vụ dân sinh
|
7,09
|
|
Khu cấp nước sinh hoạt và sản xuất công nghiệp
|
0,59
|
|
4
|
Khu kho bãi và chế biến
|
16,27
|
3,92
|
|
Khu trung tâm hành chính - công cộng
|
0,97
|
|
Cây xanh - thảm cỏ - hồ nước
|
0,28
|
|
Khu nhà máy chế biến + kho bãi
|
8,00
|
|
Khu đất bến cảng
|
5,13
|
|
Đất giao thông trong tiểu khu
|
1,89
|
|
5
|
Khu mời gọi đầu tư giai đoạn I (2020)
|
147,82
|
35,62
|
|
Khu mời gọi đầu tư và sản xuất cây trồng cạn
và vi sinh
|
25,23
|
|
Khu mời gọi đầu tư sản xuất lúa
|
91,56
|
|
Khu mời gọi đầu tư sản xuất thủy sản
|
31,03
|
|
6
|
Khu mời gọi đầu tư giai đoạn II (2025)
|
105,75
|
25,48
|
|
Khu mời gọi đầu tư và sản xuất cây trồng cạn
và vi sinh
|
33,67
|
|
Khu mời gọi đầu tư sản xuất lúa
|
28,96
|
|
Khu mời gọi đầu tư sản xuất thủy sản
|
43,12
|
|
7
|
Khu xử lý nước, rác thải
|
1,46
|
0,35
|
|
Khu xử lý nước thải
|
1,03
|
|
Khu bãi rác
|
0,43
|
|
8
|
Khu cây xanh cách ly, cảnh quan
|
27,55
|
6,64
|
9
|
Kênh, mương - sông
|
33,56
|
8,09
|
10
|
Đất giao thông
|
28,94
|
6,97
|
Tổng cộng:
|
415,00
|
100,00
|
Điều 3. Các quy định chủ yếu
về hệ thống hạ tầng kỹ thuật:
1. Giao thông:
- Tên đường được tạm thời đặt tên theo bản đồ
quy hoạch giao thông:
STT
|
Tên đường
|
Mặt cắt
|
Lộ giới (m)
|
Bề rộng đường (m)
|
Vỉa hè
(lề đường)
trái
|
Lòng đường
|
Vỉa hè
(lề đường)
phải
|
1
|
Đường D1
|
1-1
|
27,0
|
5,0
|
7,0+7,0
|
5,0
|
2
|
Đường D3
|
1-1
|
27,0
|
5,0
|
7,0+7,0
|
5,0
|
3
|
Đường số 1
(đoạn từ ĐS4 - ĐS7)
|
1-1
|
27,0
|
5,0
|
7,0+7,0
|
5,0
|
4
|
Đường số 1
(đoạn từ ĐS4 - ĐS8)
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
5
|
Đường số 2
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
6
|
Đường số 3
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
7
|
Đường số 4
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
8
|
Đường số 5
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
9
|
Đường số 8
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
10
|
Đường N1
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
11
|
Đường N2
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
12
|
Đường N3
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
13
|
Đường số 6
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
14
|
Đường số 9
|
2-2
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
15
|
Đường D2
|
3-3
|
15,0
|
5,0
|
7,0
|
3,0
|
16
|
Đường D4
|
3-3
|
17,0
|
5,0
|
7,0
|
5,0
|
17
|
Đường số 10
|
4-4
|
13,6
|
5,3
|
3,0
|
5,3
|
18
|
Đường số 11
|
4-4
|
13,6
|
5,3
|
3,0
|
5,3
|
19
|
Đường N4
|
4-4
|
13,6
|
5,3
|
3,0
|
5,3
|
20
|
Đường số 12
|
5-5
|
10,1
|
3,3
|
3,5
|
3,3
|
21
|
Đường số 13
|
5-5
|
10,1
|
3,3
|
3,5
|
3,3
|
22
|
Đường số 7
|
6-6
|
7,6
|
2,3
|
3,0
|
2,3
|
23
|
Đường số 14
|
6-6
|
7,6
|
2,3
|
3,0
|
2,3
|
24
|
Đường số 15
|
6-6
|
7,6
|
2,3
|
3,0
|
2,3
|
25
|
Đường số 16
|
6-6
|
7,6
|
2,3
|
3,0
|
2,3
|
- Bán kính bó vỉa tại các giao lộ: R ≥ 8m.
- Vát góc công trình tại vị trí giao lộ được căn
cứ theo Mục 4.3.4 của “Quy chuẩn xây dựng Việt Nam về Quy hoạch xây dựng”.
- Cao độ đỉnh gờ bó vỉa: > + 1,7m
(theo hệ cao độ Nhà nước).
- Cầu, cống giao thông khi xây dựng trong khu
quy hoạch phải đảm bảo an toàn theo quy định về độ tĩnh không thông thuyền.
2. Chuẩn bị kỹ thuật đất:
Cao độ thiết kế san nền của khu vực là: >
+1,55m (theo hệ cao độ Nhà nước).
3. Cấp nước:
- Nguồn nước cung cấp phục vụ sản xuất được lấy
từ hồ chứa và hồ lắng, với diện tích khoảng 05ha mặt nước. Nước từ hồ chứa
thông qua trạm bơm tạo áp lực và đổ vào hệ thống đường ống tới các khu sản xuất.
- Tổng nhu cầu dùng nước phục vụ sinh hoạt, chữa
cháy cho toàn khu quy hoạch là 1.730m3/ngày đêm và nhu cầu dùng nước
phục vụ sản xuất là 15.570m3/ngày đêm.
- Trụ chữa cháy có kích thước họng chữa cháy
Ø100, khoảng cách các trụ tối đa là 150m.
4. Hệ thống thoát nước mưa:
- Nước mưa từ các công trình và mặt đường được
thu vào hệ thống cống thoát và được vận chuyển trong hệ thống cống kín bố trí dọc
theo trục đường giao thông nằm dưới vỉa hè, xả thẳng ra các kênh rạch, sông
ngòi xung quanh khu vực. Cống thoát nước mưa sử dụng cống bê tông cốt thép đúc
sẵn có đường kính từ Æ600, Æ800, Æ1000, Æ1200, Æ1500.
- Hệ thống thoát nước mưa và hệ thống thoát nước
thải sinh hoạt vận hành độc lập hoàn toàn. Khu vực thiết kế được chia thành nhiều
lưu vực nhỏ với tuyến ngắn để thoát nước nhanh, giảm tiết diện và độ sâu chôn cống,
trên từng tuyến cống có đặt những hố ga để thu nước trong lưu vực tính toán với
khoảng cách trung bình từ 20m ÷ 40m.
5. Hệ thống thoát nước thải sinh hoạt:
- Tổng lưu lượng nước thải của toàn khu khoảng
860m3/ngày đêm. Nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn loại A (theo
quy định hiện hành) thì mới được xả ra kênh rạch, sông ngòi.
- Toàn bộ quy trình vận chuyển nước thải từ khu vệ
sinh đến khu xử lý phải được vận chuyển trong hệ thống ống kín. Trên từng tuyến
ống có đặt những hố thăm dùng để thu nước trong lưu vực tính toán, khoảng cách
các hố thăm 20m ÷ 30m.
- Nước thải sinh hoạt từ các khu vệ sinh trong
nhà ở, nhà công cộng, phải được xử lý qua bể tự hoại đúng quy cách trước khi xả
vào cống thoát nước thải chung của khu quy hoạch.
6. Cấp điện và chiếu sáng:
Nguồn cấp điện cho khu quy hoạch là nguồn điện
lưới quốc gia, thông qua tuyến trung thế 22KV từ trạm biến thế 110KV của huyện
Long Mỹ. Điểm đấu nối cho khu vực quy hoạch là tuyến trung thế 22KV nối nằm
trên đường tỉnh 930.
7. Hệ thống thông tin liên lạc:
Hệ thống thông tin liên lạc của khu vực quy hoạch
được ghép nối từ đường tỉnh 930 vào mạng viễn thông của Bưu điện huyện Long Mỹ.
Chương II
Điều 4. Quy định về
không gian quy hoạch kiến trúc và cảnh quan:
- Khu hành chính:
+ Khu hành chính diện tích khoảng 14ha thực hiện
theo Quyết định số 288/QĐ-UBND ngày 12 tháng 3 năm 2014 của UBND tỉnh ban hành
Quy định quản lý xây dựng theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Tiểu
khu hành chính - Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang.
- Khu thực nghiệm, trình diễn:
+ Diện tích khoảng 31,97ha, được bố trí tại lô
B1, B2, B3 có bốn mặt tiếp giáp lần lượt với các đường số 1, 2, 3, 4, 5, 13.
+ Tầng cao xây dựng tối đa:
02 tầng.
+ Mật độ xây dựng: ≤ 65%.
+ Chỉ giới xây dựng: lùi vào ≥ 10m so với chỉ giới
đường đỏ, lùi xung quanh ≥ 3m so với ranh đất.
- Khu dịch vụ dân sinh:
+ Diện tích khoảng 7,68ha, được bố trí tại các
lô đất C1, C2 có bốn mặt tiếp giáp lần lượt với các đường số 1, 3, 4 và đường
N4.
+ Tầng cao xây dựng tối đa: 02 tầng.
+ Mật độ xây dựng: ≤ 35%.
+ Chỉ giới xây dựng: lùi vào ≥ 10m so với chỉ giới
đường đỏ, lùi xung quanh ≥ 3m so với ranh đất.
- Khu kho bãi và chế biến:
+ Diện tích khoảng 16,27ha, được bố trí tại các
lô đất D1, D2, D3, D4 có bốn mặt tiếp giáp lần lượt với các đường số 1, 3, 5,
đường N3 và mặt còn lại giáp với sông Nước Trong.
+ Tầng cao xây dựng tối đa: 02 tầng.
+ Mật độ xây dựng: ≤ 60%.
+ Chỉ giới xây dựng: lùi vào ≥ 10m so với chỉ giới
đường đỏ, lùi xung quanh ≥ 3m so với ranh đất.
- Khu mời gọi đầu tư:
+ Giai đoạn I đến năm 2020: diện tích khoảng
147,82ha, được bố trí tại các lô đất E1, E2, E3, E4 có bốn mặt tiếp giáp lần lượt
với các đường số 1, 2, 5, 6, 7, 11, 13.
+ Giai đoạn II đến năm 2025: diện tích khoảng
105,75ha, được bố trí tại các lô đất F1, F2, F3 có bốn mặt tiếp giáp lần lượt với
các đường số 8, 9, 10, 14, 15, 16.
+ Tầng cao xây dựng tối đa: 02 tầng.
+ Mật độ xây dựng: ≤ 65%.
+ Chỉ giới xây dựng: lùi vào ≥ 10m so với chỉ giới
đường đỏ, lùi xung quanh ≥ 3m so với ranh đất.
- Khu xử lý nước, rác thải:
+ Khu xử lý nước có diện tích khoảng 1,03ha được,
bố trí tại lô đất G1 có bốn mặt tiếp giáp lần lượt với đường N3, đất kho bãi và
chế biến, bãi rác và sông Nước Trong.
+ Khu bãi rác thải có diện tích khoảng 0,43ha,
được bố trí tại các lô đất G2 có bốn mặt tiếp giáp lần lượt với đường N3, đất cây
xanh, khu xử lý nước và sông Nước Trong.
+ Tầng cao xây dựng tối đa: 02 tầng.
+ Mật độ xây dựng: ≤ 35%.
+ Chỉ giới xây dựng: lùi vào ≥ 10m so với chỉ giới
đường đỏ, lùi xung quanh ≥ 3m so với ranh đất.
Điều 5. Quy định phần công
trình xây dựng được vượt qua chỉ giới đường đỏ:
- Đường ống đứng thoát nước mưa ở mặt ngoài nhà
được phép vượt qua chỉ giới đường đỏ không quá 0,2m và phải đảm bảo mỹ quan.
- Từ độ cao 1m (so với cốt ± 0.000) trở lên các
bộ phận trang trí được phép vượt qua chỉ giới đường đỏ không quá 0,2m.
- Bậc thềm, vệt dắt xe và mọi bộ phận ngầm dưới
mặt đất của công trình không được vượt qua chỉ giới xây dựng.
- Ô-văng, Sê nô, ban công, mái đua… ở độ cao
trên 2,5m (so với vỉa hè) được phép nhô ra khỏi chỉ giới đường đỏ không quá
1,4m.
- Trên phần nhô ra chỉ được làm ban công, không
được che chắn tạo thành lô-gia hay buồng.
- Cánh cửa ở độ cao trên 2,5m (so với vỉa hè)
các cánh cửa khi mở ra không được vượt qua chỉ giới đường đỏ.
Điều 6. Quy định các yêu cầu
kỹ thuật khác đối với công trình xây dựng:
- Không có bộ phận nào của công trình kể cả thiết
bị, đường ống, phần ngầm dưới đất (móng, đường ống) vượt qua ranh giới lô đất
bên cạnh.
- Không được xả nước mưa, nước thải, khói, bụi
sang công trình bên cạnh.
- Miệng xả khói, ống thông hơi, sân phơi quàn áo
không được bố trí trước mặt tiền công trình và hướng ra đường.
- Máy điều hòa nhiệt độ không khí đặt sát chỉ giới
đường đỏ phải ở độ cao trên 2,7m và không được xả nước ngưng tụ trực tiếp lên mặt
vỉa hè.
- Phần hẽm kỹ thuật:
+ Không được che chắn sử dụng vào mục đích
riêng, các cấu kiện chính như ô - văng, ban công, sê nô, móng không được vượt
qua ranh giới lô đất.
+ Đường ống thoát nước, gờ chỉ trang trí được
phép vượt qua ranh giới lô đất nhưng không vượt quá 0,2m.
+ Độ vươn ra tối đa của mái che di động là 2m so
với chỉ giới đường đỏ và phải cao hơn mặt vỉa hè tối thiểu 2,7m.
- Hàng rào: phải có có hình thức kiến trúc
thoáng, mỹ quan và thống nhất theo quy định của từng khu vực.
Điều 7. Phạm vi bảo vệ, hành
lang an toàn đối với công trình hạ tầng kỹ thuật:
- Khoảng cách tối thiểu giữa các công trình hạ tầng
kỹ thuật ngầm đô thị không nằm trong tuy-nen hoặc hào kỹ thuật:
Loại đường ống
|
Đường ống cấp
nước
|
Cống thoát
nước thải
|
Cống thoát
nước mưa
|
Cáp điện
|
Cáp thông
tin
|
Kênh mương thoát
nước, tuy-nen
|
|
|
Khoảng cách theo chiều ngang
|
|
Đường ống cấp nước
|
0,5
|
1,0
|
0,5
|
0,5
|
0,5
|
1,5
|
|
Cống thoát nước thải
|
1
|
0,4
|
0,4
|
0,5
|
0,5
|
1,0
|
|
Cống thoát nước mưa
|
0,5
|
0,4
|
0,4
|
0,5
|
0,5
|
1,0
|
|
Cáp điện
|
0,5
|
0,5
|
0,5
|
0,1
|
0,5
|
2,0
|
|
Cáp thông tin
|
0,5
|
0,5
|
0,5
|
0,5
|
-
|
1,0
|
|
Tuynel, hào kỹ thuật
|
1,5
|
1,0
|
1,0
|
2,0
|
1
|
-
|
|
Khoảng cách theo chiều ngang
|
|
Đường ống cấp nước
|
-
|
1,0
|
0,5
|
0,5
|
0,5
|
|
|
Cống thoát nước thải
|
1,0
|
-
|
0,4
|
0,5
|
0,5
|
|
|
Cống thoát nước mưa
|
0,5
|
0,4
|
-
|
0,5
|
0,5
|
|
|
Cáp điện
|
0,5
|
0,5
|
0,5
|
0,1
|
0,5
|
|
|
Cáp thông tin
|
0,5
|
0,5
|
0,5
|
0,5
|
-
|
|
|
- Khi bố trí đường ống cấp nước sinh hoạt song
song với đường ống thoát nước bẩn, khoảng cách giữa các đường ống tối thiểu là
1,5m.
- Khoảng cách giữa các đường ống cấp nước có đường
kính lớn hơn 300mm và với cáp thông tin không được nhỏ hơn 1m.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Trách nhiệm của Chủ
đầu tư và UBND lâm thời huyện Long Mỹ:
1. Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về quy
hoạch xây dựng theo phân cấp của Chính phủ.
2. Thường xuyên rà soát và thực hiện quản lý xây
dựng theo quy hoạch để kịp thời điều chỉnh quy hoạch xây dựng phù hợp với tình
hình thực tế của địa phương.
3. Tổ chức triển khai, công bố quy hoạch, cắm mốc
giới ngoài thực địa và quản lý xây dựng theo quy hoạch xây dựng được duyệt.
4. Chủ đầu tư lập kế hoạch cụ thể thực hiện đồ
án quy hoạch xây dựng được duyệt.
5. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp
luật đến mọi tầng lớp Nhân dân biết và thực hiện pháp luật về quy hoạch xây dựng.
6. Ủy ban nhân dân lâm thời huyện Long Mỹ có
trách nhiệm kiểm tra, thanh tra, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, xử lý các vi
phạm pháp luật về quy hoạch xây dựng; thực hiện xử phạt hành chính trong hoạt động
xây dựng, cưỡng chế tháo dỡ các công trình trái quy hoạch, xây dựng sai giấy
phép xây dựng.
Điều 9. Trách nhiệm của nhà đầu
tư hoạt động trong Khu trung tâm - Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu
Giang:
- Phải thực hiện đầy đủ và đúng theo các yêu cầu
của quy định này và các quy định pháp luật có liên quan.
- Trong quá trình thực hiện có vấn đề gì trái với
những quy định này, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các xí nghiệp trong và
ngoài nước phải báo cáo bằng văn bản về chủ đầu tư.
Điều 10. Giao Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND lâm thời huyện
Long Mỹ phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
Quy định này và quản lý xây dựng đảm bảo thực hiện đúng theo đồ án Quy hoạch
chi tiết được duyệt.
Mọi vi phạm các điều khoản của Quy định này tùy
theo mức độ sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính, bồi thường thiệt hại vật
chất hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Điều 11. Lưu trữ:
Đồ án Quy hoạch và Quy định này được phát hành
và lưu trữ tại Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Hậu Giang, UBND lâm thời huyện Long Mỹ và các cơ quan quản lý Nhà nước theo quy
định của pháp luật./.