Loading

11:39 - 17/01/2025

Khuyến khích các doanh nghiệp thương mại điện tử khuyến mãi dịp Tết 2025

Khuyến khích các doanh nghiệp thương mại điện tử khuyến mãi dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 là nội dung trong Chỉ thị 01/CT-BCT

Nội dung chính

    Ngày 15/01/2025 Bộ Công thương ban hành Chỉ thị 01/CT-BCT về việc thực hiện giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Quý I năm 2025.

    Khuyến khích các doanh nghiệp thương mại điện tử khuyến mãi dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025

    Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương một số nhiệm vụ sau:

    (1) Theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là các mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều trên địa bàn;

    - Chủ động triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán;

    - Tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp để dự báo nhu cầu tiêu dùng, từ đó xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa phù hợp;

    (2) Triển khai thực hiện kế hoạch, phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết và các biện pháp bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật;

    - Phối hợp với ngành ngân hàng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ Tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đề xuất các chính sách hỗ trợ tài chính, tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm tăng cường khả năng cung ứng, dự trữ hàng hóa.

    (3) Phối hợp với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn, đồng bộ trên toàn quốc, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, khuyến khích người dân mua sắm hàng Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

    (4) Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các hoạt động thương mại; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn ứng dụng công nghệ số để mở rộng thị trường, tăng cường kết nối cung cầu.

    Khuyến khích các doanh nghiệp thương mại điện tử triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, đặc biệt trong dịp Tết để kích thích tiêu dùng, áp dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai các chương trình ưu đãi khi mua sắm trực tuyến để thúc đẩy tiêu dùng.

    (5) Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị chức năng theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến thời tiết, dịch bệnh, thiệt hại sau bão, lũ, đánh giá năng lực sản xuất, khả năng khôi phục sản xuất sau thiên tai để cung ứng các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán;

    - Phối hợp với các địa phương trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, nhằm tạo đầu ra ổn định cho người nông dân và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

    (6) Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên quan, tổ chức các hoạt động kết nối các doanh nghiệp phân phối và các nhà cung cấp hàng hóa thiết yếu nhằm tạo nguồn hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết;

    - Phối hợp với các địa phương triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản vùng miền, kết hợp tạo nguồn hàng phục vụ Tết.

    - Tăng cường tổ chức các hội chợ Xuân, các sự kiện quảng bá sản phẩm gắn với giá trị văn hóa, truyền thống của Tết Nguyên đán, nhằm thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa.

    (7) Đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;

    - Tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu, cụm công nghiệp kết hợp với các chuyến bán hàng về vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, các khu công nghiệp, khu chế xuất, để kích cầu tiêu dùng trong nước. Đặc biệt chú trọng công tác cung ứng hàng hóa cho các vùng bị thiệt hại do thiên tai với số lượng đủ, giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm.

    (8) Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn dự trữ đầy đủ xăng dầu theo quy định; Có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán;

    - Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra việc duy trì bán hàng và thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu.

    (9) Tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền sâu rộng về các chương trình bình ổn thị trường, các điểm bán hàng bình ổn, các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu tiêu dùng.

    - Đẩy mạnh truyền thông về các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, các chương trình khuyến mại lớn, tạo niềm tin và khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

    (10) Phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan trong việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết.

    saved-content
    unsaved-content
    36
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ