Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai có địa chỉ và số điện thoại là gì?

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai có địa chỉ và số điện thoại là gì? Công dân có quyền tiếp cận thủ tục hành chính về đất đai không?

Nội dung chính

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai có địa chỉ và số điện thoại là gì?

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuân Lộc trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai, là cơ quan chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ về quản lý và đăng ký đất đai tại địa bàn huyện Xuân Lộc.

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Xuân Lộc đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong các thủ tục liên quan đến đất đai.

    Thông tin liên hệ của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Xuân Lộc như sau:

    (1) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai có địa chỉ tại: Số 1, Đường Phan Bội Châu, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

    (2) Liên hệ qua số điện thoại: 0613 740 529

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai có địa chỉ và số điện thoại là gì? (Ảnh từ Internet)

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai có địa chỉ và số điện thoại là gì? (Ảnh từ Internet)

    Công dân có quyền tiếp cận thủ tục hành chính về đất đai không?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 24 Luật Đất đai 2024 có quy định về những thông tin về đất đai mà công dân được quyền tiếp cận như sau:

    Quyền tiếp cận thông tin đất đai
    1. Công dân được tiếp cận các thông tin đất đai sau đây:
    a) Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các quy hoạch có liên quan đến sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định, phê duyệt;
    b) Kết quả thống kê, kiểm kê đất đai;
    c) Giao đất, cho thuê đất;
    d) Bảng giá đất đã được công bố;
    đ) Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;
    e) Kết quả thanh tra, kiểm tra, giải quyết tranh chấp đất đai; kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai, kết quả xử lý vi phạm pháp luật về đất đai;
    g) Thủ tục hành chính về đất đai;
    h) Văn bản quy phạm pháp luật về đất đai;
    i) Các thông tin đất đai khác theo quy định của pháp luật.
    2. Việc tiếp cận thông tin đất đai thực hiện theo quy định của Luật này, pháp luật về tiếp cận thông tin và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Như vậy, công dân được quyền tiếp cận các thông tin về đất đai theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Luật Đất đai 2024. Trong đó, thủ tục hành chính về đất đai cũng là một trong những thông tin về đất đai mà công dân được quyền tiếp cận.

    Có thể nộp hồ sơ về thủ tục hành chính đất đai bằng những phương thức nào?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về việc thực hiện thủ tục hành chính đất đai như sau:

    Quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính
    1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
    a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã;
    b) Văn phòng đăng ký đất đai;
    c) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
    2. Phương thức nộp hồ sơ
    Tổ chức, cá nhân được lựa chọn nộp hồ sơ theo các phương thức sau đây:
    a) Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định tại khoản 1 Điều này;
    b) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích;
    c) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;
    d) Nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công cấp tỉnh hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đối với trường hợp hồ sơ không yêu cầu nộp bản chính;
    đ) Khi nộp hồ sơ theo quy định tại điểm a và điểm c khoản này, người nộp hồ sơ được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.
    Trường hợp nộp hồ sơ theo phương thức quy định tại điểm b và điểm d khoản này thì nộp bản sao giấy tờ đã được công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật hoặc phải được số hóa từ bản chính.
    3. Việc trả kết quả giải quyết thủ tục cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính quy định tại Nghị định này.
    a) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời gian tối đa 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo chuyển đến bộ phận Một cửa; trong thời gian không quá 01 ngày làm việc, bộ phận Một cửa thông báo cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định;
    ...

    Theo đó, có các cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả như: Bộ phận Một cửa, Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai.

    Thông qua những cơ quan tiếp nhận hồ sơ trên, người dân có thể nộp hồ sơ qua 4 hình thức như sau:

    (1) Nộp trực tiếp tại các cơ quan.

    (2) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

    (3) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    (4) Nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công cấp tỉnh hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.

    saved-content
    unsaved-content
    74
    CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT