Loading


Đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu tin mới nhất 2024? Giá đất bồi thường đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu?

Tin về đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu mới nhất 2024? Giá đất bồi thường đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là bao nhiêu?

Nội dung chính

    Đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu tin mới nhất 2024? Giá đất bồi thường đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu?

    Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đến nay đã giải phóng mặt bằng được khoảng 80% diện tích cần thiết để triển khai dự án.

    Dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu có tổng chiều dài trên 54km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km, được chia thành hai dự án thành phần. Tỉnh Đồng Nai phải thu hồi gần 290ha đất của nhiều tổ chức và hơn 3.500 hộ dân tại thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành để triển khai dự án.

    Gói thầu 21 thuộc Dự án Thành phần 1, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 10km. Đến nay, 90% mặt bằng đã được bàn giao. Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành gói thầu vào cuối tháng 12 năm 2025.

    Theo đó, công tác phê duyệt phương án bồi thường cho toàn bộ các trường hợp có thu hồi đất để thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu cơ bản đã hoàn tất.

    Ngày 24/11/2023, UBND thành phố Biên Hoà đã ban hành Quyết định 3098/QĐ-UBND năm 2023 về việc phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án Thành phần 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (đoạn qua thành phố Biên Hòa)

    Cụ thể giá bồi thường cao nhất là 25,99 triệu đồng/mét vuông đối với vị trí 1 (tính từ mốc lộ giới đến hết mét thứ 50);

    Từ sau mét thứ 50 đến hết mét thứ 100 được tính là vị trí 2, có giá 20,792 triệu đồng/mét vuông.

    Mức giá thấp nhất là hơn 1,437 triệu đồng/mét vuông đối với đất vị trí 4 (nuôi trồng thủy sản, rừng sản xuất).

    Đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu tin mới nhất 2024? Giá đất bồi thường đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu?

    Đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu tin mới nhất 2024? Giá đất bồi thường đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu? (Ảnh từ Internet)

    Mục tiêu và sơ bộ tổng mức đầu tư, nguồn vốn của dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu giai đoạn 1?

    Căn cứ Nghị quyết 59/2022/QH15 thì mục tiêu và sơ bộ tổng mức đầu tư, nguồn vốn của dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu giai đoạn 1 là:

    (1) Mục tiêu của dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu giai đoạn 1:

    Đầu tư Dự án hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cảng hàng không quốc tế Long Thành, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển; phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận tải; tạo dư địa, động lực, không gian phát triển vùng Đông Nam Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại; góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh;

    Nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

    (2) Sơ bộ tổng mức đầu tư và nguồn vốn của dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu giai đoạn 1:

    Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 17.837 tỷ đồng (mười bảy nghìn, tám trăm ba mươi bảy tỷ đồng), trong đó:

    - Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 14.270 tỷ đồng (mười bốn nghìn, hai trăm bảy mươi tỷ đồng), bao gồm:

    + Nguồn vốn ngân sách trung ương là 11.000 tỷ đồng, trong đó: 5.360 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; 465 tỷ đồng nguồn vốn từ rà soát, sắp xếp lại Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông vận tải; 3.500 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển theo Nghị quyết 43/2022/QH15 và 1.675 tỷ đồng nguồn tăng thu, cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021;

    + Nguồn vốn ngân sách địa phương là 3.270 tỷ đồng, trong đó: tỉnh Đồng Nai là 2.600 tỷ đồng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 670 tỷ đồng.

    - Nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 3.567 tỷ đồng (ba nghìn, năm trăm sáu mươi bảy tỷ đồng).

    Việc triển khai, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu giai đoạn 1 được áp dụng các cơ chế, chính sách nào?

    Theo Nghị quyết 59/2022/QH15, việc triển khai, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu giai đoạn 1 được áp dụng các cơ chế, chính sách đặc biệt sau đây:

    - Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, các Bộ, ngành, các địa phương liên quan xây dựng phương án thu hồi vốn đầu tư Dự án hoàn trả vào ngân sách trung ương và ngân sách địa phương theo tỷ lệ vốn góp đầu tư Dự án;

    - Thực hiện theo quy định tại Điều 5 của Nghị quyết 43/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội;

    - Trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án trong thời gian Quốc hội không họp, Quốc hội ủy quyền Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định;

    - Trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần được thực hiện tương tự như đối với dự án nhóm A theo quy định của pháp luật về đầu tư công;

    - Cho phép phân chia Dự án thành các dự án thành phần được xác định tại Phụ lục kèm theo Nghị quyết 59/2022/QH15
    saved-content
    unsaved-content
    40
    CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT