Loading


Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận theo Quyết định 84/2023/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận.

Nội dung chính

    Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

    Căn cứ Điều 4 Quy trình luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ban hành kèm theo Quyết định 84/2023/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận, hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất được quy định như sau:

    (1) Các loại hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai:

    - Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất đối với trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá, chuyển mục đích sử dụng đất.

    - Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận khi công nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất.

    - Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất đối với trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức đấu giá.

    - Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất khi đăng ký biến động về đất đai, tài sản gắn liền với đất: Đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất, gia hạn sử dụng đất, chuyển hình thức sử dụng đất, chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

    - Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai (bổ sung) của người sử dụng đất do điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết của dự án hoặc do tăng diện tích đất thuộc trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung.

    (2) Thành phần hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai quy định cụ thể tại Điều 3, Điều 4, Điều 5, Điều 6, Điều 7, Giấy tờ để xác định các khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp quy định tại Điều 8 Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT- BTC-BTNMT ngày 22/6/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ và trình tự, thủ tục tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất.

    Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

    Hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Hình từ Internet) 

    Nguyên tắc phối hợp luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất 

    Căn cứ Điều 3 Quy trình luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ban hành kèm theo Quyết định 84/2023/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận, nguyên tắc phối hợp luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất được quy định như sau:

    - Thời gian luân chuyển, giải quyết hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất đảm bảo không được vượt quá tổng thời gian thực hiện từng loại thủ tục hành chính đất đai theo quy định của Chính phủ.

    - Việc phối hợp phải được thực hiện thường xuyên, thống nhất trong phạm vi toàn tỉnh, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn đã được pháp luật quy định cho từng cơ quan, đảm bảo công việc được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi và chặt chẽ theo quy định của pháp luật.

    - Trong quá trình phối hợp xác định nghĩa vụ tài chính, có những nội dung phức tạp, những vướng mắc phát sinh thì cơ quan Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bàn bạc, thống nhất giải quyết kịp thời; trong trường hợp không thống nhất hướng giải quyết thì báo cáo Ủy ban nhân dân cùng cấp để xem xét, quyết định.

    Quy trình luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trong trường hợp cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm thông qua hình thức đấu giá

    Quy trình luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trong trường hợp cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm thông qua hình thức đấu giá theo quy định tại Điều 8 Quy trình luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ban hành kèm theo Quyết định 84/2023/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận như sau:

    (1) Trong thời hạn tối đa không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày có Quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, người trúng đấu giá thực hiện kê khai giấy tờ theo quy định tại khoản 2, khoản 4 Điều 5 Thông tư liên tịch 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT để nộp kèm theo Quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản chính) tại Cơ quan tiếp nhận hồ sơ để được tiếp nhận và luân chuyển cho Văn phòng đăng ký đất đai.

    (2) Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, Văn phòng đăng ký đất đai lập Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người trúng đấu giá, gửi kèm các giấy tờ đã tiếp nhận tại khoản (1) cho cơ quan Thuế. Đối với trường hợp có các Khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp theo quy định của pháp luật thì chuyển đồng thời cho cơ quan Thuế và cơ quan Tài chính.

    Trường hợp phát hiện hồ sơ có sai sót hoặc thiếu căn cứ để xác định nghĩa vụ tài chính, không quá 03 ngày làm việc (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ), cơ quan Thuế, cơ quan Tài chính có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Văn phòng đăng ký đất đai để bổ sung thông tin vào hồ sơ.

    (3) Trường hợp người sử dụng đất có các Khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp theo quy định của pháp luật: Trong thời hạn 05 ngày làm việc (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ do Văn phòng Đăng ký đất đai chuyển đến), cơ quan Tài chính có trách nhiệm xác định các Khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp và ban hành văn bản gửi cơ quan Thuế.

    (4) Cơ quan Thuế xác định và ban hành Thông báo đơn giá thuê đất hàng năm để cơ quan Tài nguyên và Môi trường ghi vào Hợp đồng thuê đất, thông báo số tiền thuê đất phải nộp và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) cho người trúng đấu giá theo quy định của pháp luật; xác nhận thời gian đã hoàn thành nghĩa vụ về tiền thuê đất hàng năm do người trúng đấu giá đã trả trước tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng (nếu có). Thời hạn xác định và ban hành Thông báo như sau:

    - Không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đối với trường hợp không có Khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp.

    - Không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kết quả xác định các Khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp theo quy định của pháp luật do cơ quan Tài chính chuyển đến.

    (5) Căn cứ Hợp đồng thuê đất, Văn phòng đăng ký đất đai trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất cho người trúng đấu giá theo quy định của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    44