Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An bao gồm những thông tin gì?
Nội dung chính
Địa chỉ và số điện thoại liên hệ của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An?
Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng; hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự bảo đảm một phần chi thường xuyên ở giai đoạn đầu, sau đó, thực hiện cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An có 21 chi nhánh đặt tại các huyện, thành, thị để thực hiện công tác đất đai, quản lý hồ sơ địa chính; cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai và tham gia công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại các huyện.
- Địa chỉ trụ sở: Số 71, Đại Lộ Lênin, , Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An, Việt Nam
- Số điện thoại liên hệ: 0982575555.
- Địa chỉ Email Văn phòng đăng kí đất đai Nghệ An: tnmt@nghean.gov.vn
- Thời gian làm việc Văn phòng Đăng ký đất đai Nghệ An:
Thứ Hai – Thứ Sáu: 08:00 - 16:30 (hoặc 17:00)
Thứ Bảy: 08:00 – 11:30
Chủ Nhật: Nghỉ
Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An bao gồm những thông tin gì? (Hình từ internet)
Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định như thế nào?
Căn cứ vào khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
Văn phòng đăng ký đất đai
...
3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
a) Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
b) Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
...
Như vậy, cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
- Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
- Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Hồ sơ hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai được nộp bằng những phương thức nào?
Căn cứ tại Điều 12 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định những phương thức nộp hồ sơ hành chính như sau:
Quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã;
b) Văn phòng đăng ký đất đai;
c) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
2. Phương thức nộp hồ sơ
Tổ chức, cá nhân được lựa chọn nộp hồ sơ theo các phương thức sau đây:
a) Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích;
c) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;
d) Nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công cấp tỉnh hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đối với trường hợp hồ sơ không yêu cầu nộp bản chính;
đ) Khi nộp hồ sơ theo quy định tại điểm a và điểm c khoản này, người nộp hồ sơ được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.
Trường hợp nộp hồ sơ theo phương thức quy định tại điểm b và điểm d khoản này thì nộp bản sao giấy tờ đã được công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật hoặc phải được số hóa từ bản chính.
...
Như vậy, tổ chức và cá nhân có thể nộp hồ sơ trong lĩnh vực đất đai thông qua nhiều phương thức linh hoạt như nộp trực tiếp, qua bưu chính công ích, tại địa điểm thỏa thuận với Văn phòng Đăng ký Đất đai, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai hoặc trực tuyến qua các cổng dịch vụ công.