Loading

14:50 - 04/01/2025

Danh sách văn phòng công chứng Quận Phú Nhuận TPHCM? Hồ sơ để chuyển nhượng Văn phòng công chứng bao gồm những gì?

Danh sách văn phòng công chứng Quận Phú Nhuận Thành phố Hồ Chí Minh. Có được chuyển nhượng Văn phòng công chứng không?

Nội dung chính

    Danh sách văn phòng công chứng Quận Phú Nhuận Thành phố Hồ Chí Minh

    (1) Văn phòng công chứng Lê Thị Phương Liên

    Địa chỉ: 116 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    Giờ làm việc: Từ Thứ 2 – Thứ 6 (07:30 – 17:00) | Thứ 7 (07:00 – 11:30)

    Điện thoại: 028 39 972 020

    Email: lien.ltp113@gmail.com

    (2) Văn phòng công chứng Vũ Thị Vân Anh

    Địa chỉ: 212 Phan Đình Phùng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    Giờ làm việc: Từ Thứ 2 – Thứ 6 (07:30 – 17:00) | Thứ 7 (07:00 – 11:30)

    Điện thoại: 090 809 9113

    (3) Văn phòng công chứng Dương Đức Hiếu

    Địa chỉ: 261F Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    Giờ làm việc: Từ Thứ 2 – Thứ 6 (07:45 – 17:00) | Thứ 7 (07:45 – 11:30)

    Điện thoại: 028 38 456 993

    Website: congchungduonghieu.com

    Email: congchungduonghieu.hieu@gmail.com

    (4) Văn phòng công chứng Huỳnh Ngọc Minh

    Địa chỉ: 176 Đ.Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    Giờ làm việc: Từ Thứ 2 – Thứ 6 (07:30 – 17:00) , Thứ 7 (07:00 – 11:30)

    Điện thoại: 028 35 515 588

    Email: vpcchuynhngocminh@gmail.com

    Website: huynhngocminh@vpcc.vn

    Danh sách văn phòng công chứng Quận Phú Nhuận TPHCM? Hồ sơ để chuyển nhượng Văn phòng công chứng bao gồm những gì?

    Danh sách văn phòng công chứng Quận Phú Nhuận TPHCM? Hồ sơ để chuyển nhượng Văn phòng công chứng bao gồm những gì? (Hình từ Internet)

    Có được chuyển nhượng Văn phòng công chứng không?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 29 Luật Công chứng 2014 về việc chuyển nhượng Văn phòng công chứng như sau:

    Chuyển nhượng Văn phòng công chứng
    1. Văn phòng công chứng được chuyển nhượng cho các công chứng viên khác đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này. Văn phòng công chứng chỉ được chuyển nhượng khi đã hoạt động công chứng được ít nhất là 02 năm.
    Công chứng viên đã chuyển nhượng Văn phòng công chứng không được phép tham gia thành lập Văn phòng công chứng mới trong thời hạn 05 năm kể từ ngày chuyển nhượng.
    2. Công chứng viên nhận chuyển nhượng Văn phòng công chứng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
    a) Đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên đối với người dự kiến sẽ tiếp quản vị trí Trưởng Văn phòng công chứng;
    b) Cam kết hành nghề tại Văn phòng công chứng mà mình nhận chuyển nhượng;
    c) Cam kết kế thừa quyền và nghĩa vụ của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.
    3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển nhượng Văn phòng công chứng.
    4. Chính phủ quy định chi tiết trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng.

    Theo đó, Văn phòng công chứng sẽ được chuyển nhượng khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

    - Văn phòng công chứng đã được hoạt động ít nhất là 02 năm

    - Công chứng viên chuyển nhượng Văn phòng công chứng không được tham gia thành lập Văn phòng công chứng mới trong vòng 05 năm

    - Công chứng viên nhận chuyển nhượng phải đáp ứng các điều kiện:

    + Đã hành nghề công chứng từ 2 năm trở lên đối với người dự kiến tiếp quản vị trí Trưởng Văn phòng công chứng.

    + Cam kết hành nghề tại Văn phòng công chứng nhận chuyển nhượng.

    + Cam kết kế thừa quyền và nghĩa vụ của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

    Lưu ý: Văn phòng công chứng chỉ được chuyển nhượng khi đã hoạt động công chứng được ít nhất là 02 năm.

    Hồ sơ để chuyển nhượng Văn phòng công chứng bao gồm những gì?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 29/2015/NĐ-CP quy định văn phòng công chứng có nhu cầu chuyển nhượng nộp 01 (một) bộ hồ sơ chuyển nhượng tại Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động. Hồ sơ bao gồm:

    (1) Hợp đồng chuyển nhượng Văn phòng công chứng, trong đó có nội dung chủ yếu sau: Tên, địa chỉ trụ sở, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng; tên, số Quyết định bổ nhiệm công chứng viên của các công chứng viên nhận chuyển nhượng; giá chuyển nhượng, việc thanh toán tiền và bàn giao Văn phòng công chứng được chuyển nhượng; quyền, nghĩa vụ của các bên và các nội dung khác có liên quan.

    Hợp đồng chuyển nhượng Văn phòng công chứng phải có chữ ký của công chứng viên hợp danh đại diện cho các công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng, các công chứng viên nhận chuyển nhượng và phải được công chứng;

    (2) Văn bản cam kết của các công chứng viên nhận chuyển nhượng về việc kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ, tiếp nhận toàn bộ yêu cầu công chứng đang thực hiện và hồ sơ đang được lưu trữ tại Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

    (3) Biên bản kiểm kê hồ sơ công chứng của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

    (4) Bản sao Quyết định bổ nhiệm công chứng viên của các công chứng viên nhận chuyển nhượng; giấy tờ chứng minh đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên đối với công chứng viên nhận chuyển nhượng dự kiến là Trưởng Văn phòng công chứng;

    (5) Quyết định cho phép thành lập và giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

    (6) Kê khai thuế, báo cáo tài chính trong 03 (ba) năm gần nhất đã được kiểm toán của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

    saved-content
    unsaved-content
    21