Loading


10+ Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích lớp 3 ngắn gọn

10+ Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích lớp 3 ngắn gọn

Nội dung chính

    10+ Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích lớp 3 ngắn gọn

    Có thể tham khảo 10 mẫu đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích lớp 3 ngắn gọn sau đây:

    Mẫu 1: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Tấm (truyện cổ tích "Tấm Cám")

    Tấm là một cô gái hiền lành, chăm chỉ và rất lương thiện. Mặc dù bị mẹ con Cám đối xử tàn nhẫn, Tấm vẫn không bao giờ oán hận hay trả đũa. Cô luôn sống lạc quan, tốt bụng và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn. Nhờ vào sự kiên cường và phẩm hạnh của mình, Tấm cuối cùng đã được vua cưới làm vợ và sống hạnh phúc mãi mãi. Tấm là hình mẫu của sự hiền hậu và đức tính kiên nhẫn, nhắc nhở chúng ta về giá trị của lòng nhân ái trong cuộc sống.

    Mẫu 2: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Dế Mèn (truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký")

    Dế Mèn là một chú dế thông minh và rất dũng cảm, nhưng lại khá tự cao và hay tự mãn. Mặc dù vậy, trong hành trình phiêu lưu, Dế Mèn đã học được nhiều bài học quý giá về sự khiêm tốn, lòng nhân ái và trách nhiệm. Câu chuyện của Dế Mèn đã dạy em rằng, không ai là hoàn hảo và mỗi người cần học cách trân trọng những người xung quanh, đồng thời khiêm tốn hơn trong cuộc sống.

    Mẫu 3: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Bánh chưng, bánh dày (truyện "Bánh chưng, bánh dày")

    Bánh chưng và bánh dày là hai nhân vật đặc biệt trong truyện cổ tích Việt Nam. Bánh chưng hình vuông tượng trưng cho đất, còn bánh dày hình tròn tượng trưng cho trời. Hai nhân vật này đã tham gia vào một cuộc thi để dâng vua Hùng trong dịp Tết Nguyên Đán. Mặc dù gặp phải thử thách lớn, cả hai đều thể hiện sự kiên trì và sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ của mình, giúp bảo vệ và duy trì những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

    Mẫu 4: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: An (truyện "Cậu bé thông minh")

    An là một cậu bé rất thông minh và nhanh trí, dù hoàn cảnh gia đình không khá giả nhưng cậu luôn kiên trì học hỏi. Trong truyện, An đã giải quyết rất nhiều vấn đề khó khăn nhờ vào sự sáng suốt và nỗ lực không ngừng. Câu chuyện về An đã dạy em rằng, dù khó khăn thế nào, nếu chúng ta luôn cố gắng và không bỏ cuộc thì sẽ đạt được thành công. Sự thông minh kết hợp với sự chăm chỉ sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách.

    Mẫu 5: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Thạch Sanh (truyện "Thạch Sanh")

    Thạch Sanh là một chàng trai hiền lành, mạnh mẽ và rất dũng cảm. Mặc dù bị mẹ kế và những người xung quanh coi thường, Thạch Sanh vẫn luôn sống ngay thẳng và kiên cường. Sau khi chiến thắng nhiều thử thách, từ việc đánh bại chằn tinh đến cứu công chúa, Thạch Sanh đã được vua khen thưởng và sống hạnh phúc. Nhân vật Thạch Sanh là biểu tượng của lòng dũng cảm, sự kiên trì và bản lĩnh, giúp em hiểu rằng dù có khó khăn, nếu chúng ta sống đúng với chính mình thì sẽ đạt được hạnh phúc.

    Mẫu 6: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Cô bé Lọ Lem (truyện cổ tích "Cô bé Lọ Lem")

    Lọ Lem là một cô bé xinh đẹp và hiền lành, luôn sống tốt bụng dù bị mẹ kế và các chị em cùng cha khác mẹ đối xử tệ bạc. Cô luôn chăm chỉ làm việc và không bao giờ oán thán số phận. Với sự giúp đỡ của bà tiên, Lọ Lem đã có thể tham gia buổi dạ hội và gặp gỡ hoàng tử. Câu chuyện của Lọ Lem đã dạy em rằng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, nếu giữ được phẩm hạnh và sự kiên nhẫn, chúng ta sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

    Mẫu 7: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Sọ Dừa (truyện cổ tích "Sọ Dừa")

    Sọ Dừa là một nhân vật trong truyện cổ tích Việt Nam. Cậu là một chàng trai sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt, khi mẹ cậu nhìn thấy quả dừa rơi vào vườn, đã nuôi dưỡng và gọi cậu là Sọ Dừa. Mặc dù cậu không có hình dạng đẹp như người bình thường, nhưng Sọ Dừa rất hiền lành, chăm chỉ và tài giỏi. Nhờ vào sự thông minh và lòng tốt, Sọ Dừa đã vượt qua nhiều thử thách và trở thành chồng của công chúa. Câu chuyện về Sọ Dừa dạy em rằng, vẻ ngoài không quan trọng, điều quan trọng là phẩm hạnh và khả năng của mỗi người.

    Mẫu 8: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Mai An Tiêm (truyện "Sự tích Mai An Tiêm")

    Mai An Tiêm là nhân vật trong truyện cổ tích "Sự tích Mai An Tiêm", một người đàn ông có tài năng và ý chí kiên cường. Trong truyện, Mai An Tiêm là một người bị vua đày ra đảo hoang vì bị nghi ngờ. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn, ông không đầu hàng số phận mà đã dùng sự thông minh và nỗ lực của mình để trồng trọt, buôn bán và phát triển cuộc sống. Một ngày, ông đã làm một chiếc thuyền nhỏ và gửi quả dưa ra biển để cầu cứu. Sau khi vua biết được sự kiên cường của ông, đã cho ông quay về đất liền và phong tặng chức quan. Mai An Tiêm là hình mẫu của người đàn ông có nghị lực, không bao giờ từ bỏ trước khó khăn và luôn tin vào sức mạnh của bản thân. Câu chuyện dạy em bài học về sự kiên trì, quyết tâm và lòng tự trọng trong cuộc sống.

    Mẫu 9: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Chú Cuội (truyện "Chú Cuội")

    Chú Cuội là một người rất vui tính và hài hước, tuy nhiên, chú cũng là người giúp đỡ người khác trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù câu chuyện về Chú Cuội có nhiều tình huống hài hước, nhưng nó cũng chứa đựng những bài học sâu sắc về sự trung thực và khiêm tốn. Chú Cuội khiến em nhớ rằng, sự hài hước và vui vẻ có thể làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, nhưng quan trọng là luôn giữ gìn phẩm hạnh và đừng quên sự chân thành.

    Mẫu 10: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Thánh Gióng (truyện "Sự tích Thánh Gióng")

    Thánh Gióng là một nhân vật nổi tiếng trong truyện cổ tích Việt Nam. Cậu được sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt: mẹ cậu là một người phụ nữ hiền lành, một hôm cậu bỗng dưng lớn nhanh như thổi chỉ trong ba ngày. Khi giặc Ân xâm lược đất nước, Gióng đã trở thành anh hùng cứu quốc. Với sức mạnh phi thường, cậu đã cưỡi ngựa, vung gậy sắt và đánh tan quân giặc. Sau khi giành chiến thắng, Thánh Gióng bay về trời, để lại hình ảnh người anh hùng bất tử trong lòng dân tộc. Thánh Gióng là biểu tượng của sức mạnh, lòng dũng cảm và tinh thần yêu nước. Câu chuyện của Thánh Gióng dạy em rằng, dù nhỏ bé, nếu có lòng yêu nước và quyết tâm, ta có thể làm được những điều vĩ đại.

    Mẫu 11: Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích

    Nhân vật: Cậu bé Tích Chu (truyện "Sự tích Cậu bé Tích Chu")

    Cậu bé Tích Chu là một nhân vật rất đáng yêu trong truyện cổ tích Việt Nam. Cậu sống trong một gia đình nghèo, nhưng Tích Chu lại rất hiếu thảo và thương yêu mẹ. Một lần, mẹ cậu bị bệnh nặng, dù đã thử nhiều cách nhưng không thể chữa khỏi. Tích Chu rất buồn và quyết định đi tìm thuốc để cứu mẹ. Cậu gặp một bà tiên tốt bụng, bà cho Tích Chu một món quà đặc biệt để chữa bệnh cho mẹ. Nhờ món quà này, mẹ cậu đã khỏi bệnh và gia đình Tích Chu rất hạnh phúc. Câu chuyện về Tích Chu dạy em rằng, tình yêu thương và sự hiếu thảo là điều quý giá nhất trong cuộc sống.

    10+ Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích lớp 3 ngắn gọn

    10+ Đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong truyện mà em yêu thích lớp 3 ngắn gọn (Hình từ Internet)

    Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục là gì?

    Căn cứ theo Điều 7 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục như sau:

    (1) Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.

    (2) Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

    Các hành vi nào bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục?

    Căn cứ theo Điều 22 Luật Giáo dục 2019 quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục cụ thể như sau:

    (1) Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, người lao động của cơ sở giáo dục và người học.

    (2) Xuyên tạc nội dung giáo dục.

    (3) Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

    (4) Hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.

    (5) Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.

    (6) Lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ giáo dục để ép buộc đóng góp tiền hoặc hiện vật.

    saved-content
    unsaved-content
    130