Loading


Địa chỉ và số điện thoại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cần Đước tỉnh Long An là gì?

Địa chỉ và số điện thoại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cần Đước tỉnh Long An là gì? Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính về đất đai?

Nội dung chính

    Địa chỉ và số điện thoại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cần Đước tỉnh Long An là gì?

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cần Đước là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Long An.

    Để hỗ trợ tốt hơn cho tổ chức và cá nhân trong việc nộp và nhận kết quả hồ sơ hành chính thuộc lĩnh vực đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cần Đước tỉnh Long An thông báo về địa điểm và số điện thoại liên hệ tiếp nhận, trả kết quả như sau:

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cần Đước tỉnh Long An có địa chỉ tại: Khu phố 1A, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

    Số điện thoại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cần Đước tỉnh Long An là: (0272) 371276.

    Địa chỉ và số điện thoại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cần Đước tỉnh Long An là gì? (Ảnh từ Internet)

    Địa chỉ và số điện thoại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cần Đước tỉnh Long An là gì? (Ảnh từ Internet)

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có phải là cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính về đất đai không?

    Theo quy định tại Điều 12 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:

    Quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính
    1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
    a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã;
    b) Văn phòng đăng ký đất đai;
    c) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
    2. Phương thức nộp hồ sơ
    Tổ chức, cá nhân được lựa chọn nộp hồ sơ theo các phương thức sau đây:
    a) Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định tại khoản 1 Điều này;
    b) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích;
    c) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;
    d) Nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công cấp tỉnh hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đối với trường hợp hồ sơ không yêu cầu nộp bản chính;
    đ) Khi nộp hồ sơ theo quy định tại điểm a và điểm c khoản này, người nộp hồ sơ được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.
    Trường hợp nộp hồ sơ theo phương thức quy định tại điểm b và điểm d khoản này thì nộp bản sao giấy tờ đã được công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật hoặc phải được số hóa từ bản chính.
    ...

    Theo đó, cơ quan tiếp nhận hồ sơ và kết trả kết quả thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai có những cơ quan như sau:

    (1) Bộ phận Một cửa.

    (2) Văn phòng đăng ký đất đai.

    (3) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ theo các phương thức được quy định tại khoản 2 Điều Điều 12 Nghị định 102/2024/NĐ-CP.

    Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về đất đai phải bảo đảm thời gian giải quyết như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 12 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:

    Quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính
    ...
    3. Việc trả kết quả giải quyết thủ tục cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính quy định tại Nghị định này.
    a) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời gian tối đa 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo chuyển đến bộ phận Một cửa; trong thời gian không quá 01 ngày làm việc, bộ phận Một cửa thông báo cho người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định;
    b) Trường hợp chậm trả kết quả giải quyết hồ sơ theo quy định về thời gian giải quyết thủ tục hành chính thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ gửi thông báo bằng văn bản hoặc qua phương thức điện tử hoặc qua tin nhắn SMS cho người nộp hồ sơ, trong đó nêu rõ lý do;
    c) Trường hợp người nộp hồ sơ nộp bản sao hoặc bản số hóa từ bản chính các loại giấy tờ thì khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nộp hồ sơ phải nộp bản chính các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ theo quy định trong trường hợp yêu cầu phải nộp bản chính, trừ các giấy tờ là quyết định phê duyệt dự án đầu tư, quyết định đầu tư, giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư.

    Theo đó, việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về đất đai cần tuân thủ đúng thời gian quy định tại Nghị định 102/2024/NĐ-CP, đồng thời đảm bảo các quy trình sau:

    (1) Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo chuyển đến bộ phận Một cửa. Trong thời hạn không quá 01 ngày làm việc, bộ phận Một cửa thông báo cho người nộp.

    (2) Trường hợp chậm trả kết quả, cơ quan tiếp nhận cần thông báo lý do chậm trễ qua văn bản, điện tử, hoặc SMS.

    (3) Người nộp hồ sơ cần xuất trình bản chính các giấy tờ theo quy định khi nhận kết quả nếu thuộc trường hợp khi nộp hồ sơ người nộp hồ sơ nộp bản sao hoặc bản số hóa từ bản chính, ngoại trừ một số giấy tờ như quyết định hoặc giấy phép đầu tư.

    saved-content
    unsaved-content
    258