Tải về báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường mầm non ở đâu?
Nội dung chính
Tải về báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường mầm non
Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường mầm non là mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể.
Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể đang được áp dụng hiện nay là Mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023
Tải về Báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường mầm non
Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo chuẩn bị báo cáo kiểm điểm của tập thể theo mẫu trên và lấy ý kiến đóng góp của tổ chức, cơ quan, đơn vị cùng cấp có liên quan. Dự thảo báo cáo kiểm điểm gửi trước cho các thành viên tham gia hội nghị kiểm điểm ít nhất 03 ngày làm việc (Mục 2 Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023)
Tải về báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường mầm non ở đâu? (Ảnh từ Internet)
Cách viết tham khảo báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ năm 2024 trường mầm non
Dưới đây là cách viết tham khảo cho Mẫu báo cáo kiểm điểm chi bộ năm 2024 trường mầm non
Căn cứ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương (cơ quan, đơn vị), tập thể Chi bộ Trường Mầm non ........ kiểm điểm với các nội dung chủ yếu sau:
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc
Chi bộ luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác lãnh đạo và tổ chức hoạt động.
Quy chế làm việc được xây dựng đầy đủ, chặt chẽ, đảm bảo sự phân công rõ ràng, minh bạch trong các nhiệm vụ của đảng viên.
Tập thể đoàn kết, đồng thuận cao trong việc triển khai các nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Xuất sắc
⬜ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
2. Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt
Chi bộ lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo kế hoạch năm học.
Các mục tiêu về nâng cao chất lượng giáo dục mầm non được thực hiện hiệu quả, nổi bật là việc tổ chức các hoạt động học tập sáng tạo, vui chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ.
Đảm bảo tỷ lệ trẻ đến trường đúng độ tuổi đạt trên ... %, không có trường hợp bỏ học.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Xuất sắc
⬜ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
3. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị
Tổ chức đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, triển khai học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng một cách nghiêm túc.
Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; các đảng viên gương mẫu, không có trường hợp vi phạm quy định của Đảng.
Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lồng ghép nội dung này vào các hoạt động giáo dục và phong trào thi đua.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Xuất sắc
⬜ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
4. Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị
Tập thể lãnh đạo chi bộ luôn nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động của nhà trường.
Tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể để thực hiện các chương trình, phong trào chăm sóc trẻ em và giáo dục mầm non.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong các hoạt động tại trường.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Xuất sắc
⬜ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
Hạn chế, khuyết điểm
Một số giáo viên còn hạn chế trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và sử dụng công nghệ thông tin vào bài giảng.
Cơ sở vật chất của trường vẫn còn một số điểm chưa đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc và giáo dục trẻ.
Nguyên nhân
Do nguồn kinh phí hạn chế, việc đầu tư cơ sở vật chất chưa được thực hiện đầy đủ.
Công tác tự bồi dưỡng của một số cán bộ, giáo viên còn chưa chủ động.
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước
Đã tổ chức thêm các buổi bồi dưỡng chuyên môn và ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên.
Tăng cường vận động xã hội hóa để cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và chăm sóc trẻ.
Hoàn thành khắc phục ... % các tồn tại được chỉ ra từ kỳ kiểm điểm trước.
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
☑ Tốt
⬜ Trung bình
⬜ Kém
IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm
(Điền cụ thể nếu có các vấn đề từ cấp trên yêu cầu giải trình).
V. Trách nhiệm của tập thể, cá nhân
Tập thể chi bộ chịu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các tồn tại đã nêu.
Các cá nhân liên quan đã nghiêm túc kiểm điểm, đưa ra kế hoạch khắc phục rõ ràng.
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
Tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giảng dạy cho giáo viên.
Tham mưu cấp trên và vận động nguồn lực xã hội hóa để cải thiện cơ sở vật chất nhà trường.
Nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát để phát hiện và xử lý kịp thời những tồn tại.
VII. Đề nghị xếp loại mức chất lượng
☑ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
⬜ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
⬜ Hoàn thành nhiệm vụ
⬜ Không hoàn thành nhiệm vụ
Khung tiêu chí đánh giá tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên quy định ra sao?
Căn cứ Điều 10 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 thì khung tiêu chí đánh giá tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên như sau:
(1) Các tiêu chí về xây dựng tập thể, gồm:
- Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; củng cố, xây dựng tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.
- Năng lực lãnh đạo của cấp ủy; công tác lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; các mối quan hệ công tác.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và kỷ luật; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".
- Việc thực hiện nguyên tắc tổ chức hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; thực hiện các quy định, quy chế, nội quy và chế độ làm việc.
- Công tác phối hợp giữa cấp ủy và tập thể lãnh đạo; việc xây dựng đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.
- Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách hành chính và xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
(2) Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm, gồm:
- Việc cụ thể hoá, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm.
- Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra theo nghị quyết đại hội hoặc chương trình, kế hoạch công tác do cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị (lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể).
- Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng các tập thể, cá nhân có liên quan trực tiếp; các chỉ số đánh giá, xếp hạng đối với địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị (nếu có).
(3) Kết quả khắc phục hạn chế, yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra