Loading


Số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Thạnh?

Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Thạnh thông tin số điện thoại là gì?

Nội dung chính

    Thông tin về Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Thạnh

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Thạnh là đơn vị phụ thuộc của Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh.

    - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Thạnh hiện nay toạ lạc tại địa chỉ: Số 06 Phan Đăng Lưu, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

    Thời gian làm việc: Bộ phận tiếp công dân của Chi nhánh Văn phòng đất đai Quận Bình Thạnh làm việc giờ hành chính các ngày trong tuần, trừ thứ 7, Chủ nhật, nghỉ Lễ, nghỉ Tết. Người dân liên hệ làm việc trong khung giờ như sau:

    Giờ làm việc buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30.

    Giờ làm việc buổi chiều: từ 13h30 đến 17h.

    Số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Thạnh?

    Số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Thạnh? (Ảnh từ Internet)

    Nguyên tắc của cơ chế phối hợp của Văn phòng đăng ký đất đai? 

    Căn cứ theo khoản 6 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP, theo đó quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai như sau: 

    Văn phòng đăng ký đất đai
    1. Vị trí và chức năng
    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.
    ...
    6. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan phải theo các nguyên tắc sau:
    a) Bảo đảm thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, kịp thời, công khai, minh bạch;
    b) Xác định rõ cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp; trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nội dung, thời hạn, cách thức thực hiện; chế độ thông tin, báo cáo;
    c) Tuân thủ các quy định của pháp luật; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức hoạt động của từng cơ quan, đơn vị.
    ...

    Như vậy, cơ chế phối hợp của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định tại điều trên, nhằm đảm bảo sự hợp tác hiệu quả giữa Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và các cơ quan, đơn vị có liên quan. 

    Nguồn thu, chi của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm những gì?

    Căn cứ khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:

    - Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

    Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.

    Ngoài ra, cần lưu ý các khoản chi của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại khoản 5 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP như sau:

    - Các khoản chi hoạt động, cơ chế tự chủ tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập và các pháp luật khác có liên quan.

    Đối với hoạt động cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai do ngân sách địa phương và các nguồn thu khác chi trả.

    Như vậy, nguồn thu của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai chủ yếu đến từ ngân sách nhà nước và các hoạt động dịch vụ công, trong khi các khoản chi được quản lý theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định khác liên quan.

    saved-content
    unsaved-content
    100