Thông tin liên hệ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đức Huệ tỉnh Long An là gì?
Nội dung chính
Thông tin liên hệ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đức Huệ tỉnh Long An là gì?
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đức Huệ là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Long An.
Nhằm hỗ trợ tốt hơn trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đức Huệ, tỉnh Long An thông báo địa điểm và thông tin liên hệ như sau:
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đức Huệ tỉnh Long An có địa chỉ tại: Khu phố 1, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.
Số điện thoại của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đức Huệ tỉnh Long An như sau: (072) 3854230.
Thông tin liên hệ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đức Huệ tỉnh Long An là gì? (Ảnh từ Internet)
Người dân có được nộp hồ sơ thủ tục hành chính đất đai qua dịch vụ bưu chính công ích không?
căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính như sau:
Quy định chung về thực hiện thủ tục hành chính
...
2. Phương thức nộp hồ sơ
Tổ chức, cá nhân được lựa chọn nộp hồ sơ theo các phương thức sau đây:
a) Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích;
c) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;
d) Nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công cấp tỉnh hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đối với trường hợp hồ sơ không yêu cầu nộp bản chính;
đ) Khi nộp hồ sơ theo quy định tại điểm a và điểm c khoản này, người nộp hồ sơ được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.
Trường hợp nộp hồ sơ theo phương thức quy định tại điểm b và điểm d khoản này thì nộp bản sao giấy tờ đã được công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật hoặc phải được số hóa từ bản chính.
Theo đó, có 4 phương thức để người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai như sau:
(1) Nộp trực tiếp tại các cơ quan.
(2) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
(3) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
(4) Nộp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công cấp tỉnh hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ hoặc hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đối với trường hợp hồ sơ không yêu cầu nộp bản chính.
Như vậy, người dân có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính đất đai qua dịch vụ bưu chính công ích.
Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai là gì?
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP có quy định về nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
Văn phòng đăng ký đất đai
...
2. Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai
a) Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
b) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
c) Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
d) Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
đ) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
e) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
g) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
h) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
i) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
k) Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai;
l) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
m) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
Như vậy, Văn phòng đăng ký đất đai có nhiệm vụ theo quy định trên.