Quyết định 1621/QĐ-TTg năm 2024 điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Số hiệu | 1621/QĐ-TTg |
Ngày ban hành | 21/12/2024 |
Ngày có hiệu lực | 21/12/2024 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thủ tướng Chính phủ |
Người ký | Trần Hồng Hà |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1621/QĐ-TTg |
Hà Nội, ngày 21 tháng 12 năm 2024 |
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 28/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 03 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý tài chính dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư;
Căn cứ Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 03 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư;
Căn cứ Quyết định số 1773/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP);
Căn cứ Báo cáo số 9832/BC-HĐTĐLN ngày 29 tháng 11 năm 2024 của Hội đồng thẩm định liên ngành về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư.
Theo Tờ trình số 222/TTr-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc đề nghị quyết định điều chỉnh chủ trương dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư và văn bản số 6977/UBND-XD ngày 03 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc hoàn thiện, giải trình, bổ sung các nội dung Hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư theo Báo cáo số 9832/TB-BKHĐT ngày 29 tháng 11 năm 2024 của Hội đồng thẩm định liên ngành.
QUYẾT ĐỊNH:
1. Điều chỉnh khoản 3 Điều 1 như sau:
- Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Dự án thành phần 1 là 05 năm. Dự án thành phần 2: Thời hạn hợp đồng 47 năm (thời gian lập thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, tổ chức lựa chọn các nhà thầu: 01 năm; thời gian vận hành, khai thác và thu hồi vốn: 43 năm 11 tháng; thời gian xây dựng giai đoạn 1 dự kiến là 02 năm 01 tháng); thời gian xây dựng giai đoạn 2 nằm trong thời gian vận hành, khai thác và thu hồi vốn của Dự án (trong quá trình thi công giai đoạn 2, Dự án vẫn tổ chức vận hành khai thác nên không ảnh hưởng tới phương án tài chính của Dự án).
- Dự kiến tiến độ thực hiện Dự án: Giai đoạn 1 thực hiện từ năm 2021; giai đoạn 2 thực hiện từ năm 2028.
2. Điều chỉnh khoản 4 Điều 1 như sau:
Dự kiến nhu cầu sử dụng đất: 371 ha (trong đó thực hiện giải phóng mặt bằng toàn bộ 371 ha ngay trong giai đoạn 1, hoàn thành trong năm 2025); phạm vi xây dựng giai đoạn 1 là 295,2 ha; phạm vi xây dựng giai đoạn 2 là 75,8 ha.
3. Điều chỉnh khoản 6 Điều 1 như sau:
Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án: 6.948,845 tỷ đồng, trong đó:
- Tổng mức đầu tư giai đoạn 1: 4.295,289 tỷ đồng (Dự án thành phần 1 - Giải phóng mặt bằng và tái định cư: 555 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không: 3.740,289 tỷ đồng).
- Tổng mức đầu tư giai đoạn 2: 2.653,556 tỷ đồng (Dự án thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không).
4. Điều chỉnh khoản 7 Điều 1 như sau:
a) Cơ cấu nguồn vốn:
- Cơ cấu nguồn vốn giai đoạn 1:
+ Vốn do nhà đầu tư huy động (vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng) là 2.192,918 tỷ đồng;
+ Vốn nhà nước tham gia trong dự án là 2.102,370 tỷ đồng. Trong đó: (1) Nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu: 167,295 tỷ đồng; (2) Ngân sách nhà nước do địa phương tự cân đối 1.935,075 tỷ đồng.
- Cơ cấu nguồn vốn giai đoạn 2:
+ Vốn do nhà đầu tư huy động (vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng) là 1.339,845 tỷ đồng;