Loading


Địa chỉ và số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4

Địa chỉ và số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4 có được thành lập phòng chuyên môn không?

Nội dung chính

    Địa chỉ và số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4

    Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận 4 đã tổ chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính trực tiếp tại một địa điểm cố định. Để thuận tiện cho các cá nhân và tổ chức đến giải quyết các công việc hành chính về đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận 4 sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại địa chỉ cụ thể như sau:

    Địa chỉ: Số 18 Đường Đoàn Như Hài, Phường 13, Quận 4, Hồ Chí Minh

    Số điện thoại: 02839431124

    Thời gian làm việc: Bộ phận tiếp công dân của Chi nhánh Văn phòng đất đai Quận 4 làm việc giờ hành chính các ngày trong tuần, trừ thứ 7, Chủ nhật, nghỉ Lễ, nghỉ Tết. Người dân liên hệ làm việc trong khung giờ như sau:

    Giờ làm việc buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30.

    Giờ làm việc buổi chiều: từ 13h30 đến 17h.

    Địa chỉ và số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4Địa chỉ và số điện thoại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4 (Hình từ Internet)

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4 có được thành lập phòng chuyên môn không?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP về cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    Văn phòng đăng ký đất đai
    3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
    a) Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
    b) Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    Như vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4 sẽ được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 4 có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện nhiệm vụ gì?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP về nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai bao gồm:

    - Đăng ký quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất: Thực hiện việc đăng ký quyền sử dụng đất đối với đất do Nhà nước giao quản lý và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    - Đăng ký thay đổi thông tin về đất đai: Cập nhật và thực hiện đăng ký các thay đổi về quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đã được Nhà nước giao quản lý.

    - Đo đạc và lập bản đồ địa chính: Thực hiện công tác đo đạc, chỉnh sửa, lập bản đồ địa chính và cấp, sửa đổi, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất.

    - Kiểm tra bản đồ và sơ đồ tài sản: Kiểm tra bản đồ địa chính của thửa đất và xác nhận các sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp khi yêu cầu đăng ký hoặc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    - Quản lý hồ sơ địa chính: Lập, cập nhật, chỉnh sửa và lưu trữ hồ sơ địa chính; tiếp nhận và quản lý mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.

    - Cập nhật và quản lý dữ liệu đất đai: Đảm bảo dữ liệu đất đai được cập nhật, đồng bộ và khai thác một cách hiệu quả; xây dựng và quản lý hệ thống thông tin đất đai.

    - Thống kê, kiểm kê đất đai: Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.

    - Đăng ký bảo đảm quyền sử dụng đất: Thực hiện đăng ký các biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

    - Cung cấp thông tin về đất đai: Cung cấp thông tin, bản đồ và dữ liệu liên quan đến đất đai và tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

    - Thu phí, lệ phí: Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai theo luật định.

    - Cung cấp dịch vụ liên quan đến đất đai: Cung cấp các dịch vụ phù hợp với năng lực của Văn phòng, theo quy định của pháp luật.

    - Quản lý nhân sự và tài chính: Quản lý viên chức, nhân viên, tài chính và tài sản của Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện báo cáo công tác theo yêu cầu của pháp luật.

    saved-content
    unsaved-content
    70