Loading


Thông tin địa chỉ Chi nhánh Văn Phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình

Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình ở đâu? Văn phòng đăng ký đất đai có những nhiệm vụ nào?

Nội dung chính

    Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình ở đâu

    Để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong việc nộp và nhận kết quả hồ sơ hành chính thuộc lĩnh vực đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận Tân Bình thông báo địa điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ như sau:

    Địa chỉ: 387A Đ. Trường Chinh, Phường 14, Tân Bình, Hồ Chí Minh

    Số điện thoại: 028 2245 0444

    Văn phòng đăng ký đất đai có những nhiệm vụ nào?

    Căn cứ theo khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    (1) Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    (2) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    (3) Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    (4) Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    (5) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    (6) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    (7) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    (8) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    (9) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    (10) Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    (11) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    (12) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    Thông tin địa chỉ Chi nhánh Văn Phòng đăng ký đất đai quận Tân BìnhThông tin địa chỉ Chi nhánh Văn Phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình (Hình ảnh từ Internet)

    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có con dấu riêng không?

    Căn cứ theo khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định như sau:

    Văn phòng đăng ký đất đai
    ...
    3. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai do cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về đơn vị sự nghiệp công lập và quy định sau:
    a) Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp huyện hoặc tại khu vực.
    Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thành lập phòng chuyên môn nếu đáp ứng tiêu chí thành lập phòng theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
    b) Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    Theo như quy định trên thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có con dấu riêng. Ngoài ra, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai còn có tư cách pháp nhân và được mở tài khoản và hoạt động theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

    Văn phòng đăng ký đất đai có vị trí và chức năng như thế nào?

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định như sau:

    Văn phòng đăng ký đất đai
    1. Vị trí và chức năng
    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.

    Văn phòng đăng ký đất đai là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan quản lý đất đai cấp tỉnh, đảm nhận vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý đất đai. Văn phòng thực hiện các chức năng chính bao gồm:

    (1) Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận: Quản lý quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    (2) Hoạt động đo đạc và chỉnh lý bản đồ: Lập và cập nhật bản đồ địa chính để hỗ trợ công tác quản lý đất đai.

    (3) Xây dựng và quản lý hệ thống thông tin đất đai: Đảm bảo khai thác hiệu quả dữ liệu phục vụ quản lý và cung cấp thông tin cho các bên liên quan.

    (4) Cung cấp dịch vụ công về đất đai: Hỗ trợ các thủ tục hành chính và dịch vụ liên quan đến đất đai cho tổ chức, cá nhân.

    (5) Hỗ trợ quản lý nhà nước: Thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ cho công tác quản lý đất đai của chính quyền cấp tỉnh.

    saved-content
    unsaved-content
    89